Đại sứ Thụy Điển ấn tượng với thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg tới chào nhân kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg tới chào nhân kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam
Tại buổi tiếp, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg bày tỏ vui mừng khi nhận thấy, sau 3 năm làm Đại sứ ở Việt Nam, sự hợp tác giữa Thụy Điển và Việt Nam đã có nhiều kết quả tốt đẹp. Cá nhân ngài Đại sứ rất ấn tượng với kết quả phát triển về kinh tế-xã hội của Hà Nội. Đặc biệt ấn tượng với cá nhân ngài Chủ tịch TP trong việc chỉ đạo, điều hành giúp Thủ đô ngày càng phát triển. Đồng thời, cá nhân Chủ tịch cũng đóng góp vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Thụy Điển cũng như quan hệ giữa Hà Nội – Thụy Điển.
Đại sứ Thụy Điển cũng chia sẻ, thời gian qua, hai bên đã đạt được nhiều kết quả hợp tác quan trọng. Nhiều tập đoàn lớn của Thụy Điển đã có mặt tại Hà Nội như Electrolux, IKEA... Hà Nội cũng có vai trò đặc biệt trong việc phát triển du lịch, Đại sứ dẫn chứng qua việc có 50.000 du khách Thụy Điển đến thăm Việt Nam mỗi năm.
Đại sứ Pereric Hogberg nhấn mạnh: “Hà Nội luôn là một phần quan trọng trong mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Thụy Điển”.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Pereric Hogberg trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Thụy Điển nói chung, giữa Hà Nội với Stockholm và nhiều thành phố khác của Thụy Điển nói riêng.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg và các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm
Trong thời gian giữ cương vị là Đại sứ tại Việt Nam, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg đã chắp nối, thúc đẩy nhiều mối quan hệ giữa các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Thụy Điển với TP. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cảm ơn ngài Pereric Hogberg đã giới thiệu nhiều chuyên gia giỏi để giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm với Hà Nội trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng thành phố thông minh.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung hy vọng, trong thời gian tới, Đại sứ Pereric Hogberg sẽ tiếp tục là cầu nối để quan hệ 2 nước ngày càng phát triển hơn. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mời Đại sứ Pereric Hogberg và phu nhân tham dự Giải đua F1 dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2020.
* Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tổ chức tiệc chiêu đãi Đại sứ Pereric Hogberg và các thành viên Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần