Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh chào kết thúc nhiệm kỳ

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đã bắt đầu các hoạt động tiếp tân đối ngoại và chào chia tay để chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ vào cuối tháng 6/2018.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã chủ trì buổi tiếp tân chia tay tại Đại sứ quán với sự tham dự đông đảo của các quan chức chính quyền, quốc hội, các giới DN, học giả Mỹ, trong đó có Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Susan Thornton, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Patrick Murphy, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Joseph Felter, Phó Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Diane Farrell, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN Alexander Feldman….
Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh. 
Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Susan Thornton và các vị khách đánh giá cao quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Mỹ đã phát triển mạnh mẽ trong hơn 3 năm qua, trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, an ninh, đến kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục, giao lưu nhân dân, cũng như trong hợp tác về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, thúc đẩy quan hệ ASEAN - Mỹ.
Thay mặt các vị khách, Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Susan Thornton cảm ơn Đại sứ Phạm Quang Vinh đã luôn phối hợp chặt chẽ, tạo lòng tin kể cả ở những thời điểm có nhiều thay đổi, khó khăn, góp phần là cầu nối quan trọng trong quan hệ giữa hai nước nói riêng cũng như quan hệ của khu vực, ASEAN và Mỹ nói chung.
Bên cạnh đó, Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng chào Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, cựu Ngoại trưởng John Kerry, Trợ lý Tổng thống về châu Á Matt Pottinger và nhiều quan chức, bạn bè khác.
Tại các cuộc gặp, tiếp tân đối ngoại, Đại sứ Phạm Quang Vinh bày tỏ vinh dự đại diện cho Việt Nam và góp phần tăng cường hơn nữa đà quan hệ hai nước trong giai đoạn lịch sử những năm vừa qua, cảm ơn bạn bè, đối tác đã hợp tác và hỗ trợ giúp Đại sứ và Đại sứ quán hoàn thành trọng trách của mình, góp phần tăng cường quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực với những dấu mốc rất quan trọng.
Đại sứ Phạm Quang Vinh sang công tác và đảm nhận cương vị Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Hoa Kỳ từ cuối tháng 11/2014. Đây là giai đoạn rất đáng nhớ và trong hơn 3 năm qua, quan hệ Việt Nam – Mỹ tiếp tục chứng kiến đà phát triển mạnh mẽ, trong đó hai bên đã trao đổi với tần suất cao nhiều đoàn cấp cao, đáng chú ý là chuyến thăm lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (7/2015); chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama (5/2016), 2 chuyến thăm cấp cao trong năm 2017 dưới thời chính quyền mới của Mỹ là chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (5/2017).
Hai nước cũng chứng kiến những bước phát triển mới tích cực như xoá lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam (5/2016), chuyển giao tàu cảnh sát biển lớp Hamilton (3/2017), lần đầu tiên tàu sân bay Carl Vinson thăm cảng Đà Nẵng (3/2018), mở Đại học Fulbright tại Việt Nam, ký thoả thuận đội Hoà Bình đến dạy tiếng Anh tại Việt Nam…