Đại tuần hành ở London, kêu gọi trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit

Liên Hà (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm ngàn người ngày 20/10 đã tuần hành ở London để kêu gọi 1 cuộc trưng cầu dân ý về các điều khoản Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit)

 Nhiều người dân Anh không muốn nước này rời khỏi Liên minh châu Âu
Các nhà tổ chức ước tính số người tham gia tuần hành lên tới hơn 670.000 người, đánh dấu đợt xuống đường lớn nhất ở Anh kể từ cuộc biểu tình phản đối chiến tranh Iraq năm 2003, theo Reuters.
Ông James McGrory, một trong những nhà tổ chức cuộc tuần hành, nhấn mạnh công chúng nên có cơ hội thay đổi suy nghĩ vì quyết định Anh rời khỏi EU sẽ có tác động tới cuộc sống của họ. Thủ tướng Anh Theresa May nhiều lần loại trừ khả năng tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai.

Theo các nhà tổ chức, đây sẽ là cuộc tuần hành lớn và có tiếng nói mạnh mẽ, quan trọng nhất về Brexit. Cuộc tuần hành diễn ra từ trưa 20/10 (giờ địa phương) do phong trào “Chiến dịch Bỏ phiếu của người dân” (the People's Vote campaign) tổ chức.

Dự kiến người biểu tình sẽ tuần hành qua nhiều con phố của thủ đô London trước khi tập trung tại quảng trường Quốc hội. Dẫn đầu cuộc biểu tình phần lớn là thanh niên.

Các nhà tổ chức hy vọng, sự kiện sẽ thu hút hơn 100.000 người tham gia. Cuộc tuần hành nhận được sự ủng hộ của không ít nghị sĩ các chính đảng lớn ở Anh. Thị trưởng London, ông Sadiq Khan và nhiều nhà chính trị Anh sẽ có bài phát biểu tại quảng trường Quốc hội.

Phát biểu trước báo giới, ông Khan cho biết, chẳng có gì dân chủ hơn việc đặt lòng tin vào người dân để người dân được quyền nói lời cuối cùng về tương lai của nước Anh hậu Brexit.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần