Đại tướng Tô Lâm: Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến vùng sâu, vùng xa và ngư dân

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm chỉ đạo: “Từ nay đến ngày bầu cử, tỉnh Quảng ngãi cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đồng bào vùng sâu, vùng xa, ngư dân, rà soát bổ sung các phương án đảm bảo an ninh trật tự, ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19”.

Sáng 20/4, Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử (HĐBC) Quốc gia do Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Ủy viên HĐBC Quốc gia làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại tỉnh Quảng Ngãi.
 Quang cảnh buổi làm việc.
Đến nay, việc triển khai thực hiện công tác bầu cử được các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi tổ chức thực hiện đảm bảo về thời gian theo kế hoạch bầu cử của Trung ương, của tỉnh, đúng quy định của Luật Bầu cử.
Ngày 16/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hiệp thương lần thứ ba, kết quả danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở địa phương có 10 người, ở Trung ương 3 người; danh sách người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 có 87 người. Ở cấp huyện, cấp xã, ngày 18/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ ba đảm bảo đúng quy định.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị cử tri ở thôn, tổ dân phố đối với người ứng cử đại biểu HĐND ở cả 3 cấp. 11 người người ứng cử đại biểu Quốc hội và 97 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm đạt tỷ lệ 100%.
Từ nay đến ngày bầu cử, tỉnh Quảng Ngãi tập trung chỉ đạo ủy ban bầu cử (UBBC) các cấp lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử, chậm nhất là ngày 28/4/2021.
UBBC tỉnh công bố danh sách người ứng cử ĐBQH ở địa phương. Tổ bầu cử niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND ở khu vực bỏ phiếu, chậm nhất là ngày 3/5/2021.
Các đơn vị, địa phương hoàn thành việc in tiểu sử tóm tắt và danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp và phân phối cho địa phương, các tổ chức phụ trách bầu cử để tổ chức thực hiện việc niêm yết đảm bảo theo quy định của Luật Bầu cử; tăng cường kiểm tra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về công tác bầu cử ở tất cả các địa phương, đặc biệt là các địa phương vùng sâu, vùng xa, huyện đảo Lý Sơn.
 Đại tướng Tô Lâm đánh giá cao và biểu dương công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Quảng Ngãi.
Đại tướng Tô Lâm đánh giá cao và biểu dương công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Quảng Ngãi diễn ra tích cực, đảm bảo đúng tiến độ và quy định của pháp luật. Từ nay đến ngày bầu cử, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; rà soát, bổ sung các phương án đảm bảo an ninh trật tự, đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19… góp phần vào thành công của cuộc bầu cử sắp đến.
Đặc biệt, Đại tướng Tô Lâm đề nghị tỉnh Quảng Ngãi đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử với các nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, nhiều phương thức.
“Cần quan tâm đến các đối tượng phụ nữ, đồng bào dân tộc, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng huyện đảo, bà con ngư dân làm việc dài ngày trên biển. Đồng thời không quên đấu tranh, phản bác với các quan điểm, luận điệu sai trái; tiếp tục rà soát, phân loại, đánh giá, tính chất, nội dung các vụ việc cụ thể liên quan đến những tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn”, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần