Đắk Lắk: Sập mố cầu treo khiến gần 8.000 dân bị cô lập

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, mố cầu treo buôn Khóa, bắc qua sông Ea Krông Bông (thuộc địa bàn xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) bị đổ sập hoàn toàn khiến cho khoảng 1.200 hộ dân thuộc 6 thôn của xã Cư Pui bị cô lập hoàn toàn.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Cư Pui cho biết, 6 thôn bị cô lập gồm thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar và Ea Rớt. Tổng số nhân khẩu tại 6 thôn trên bị ảnh hưởng do sự cố sập cầu khoảng gần 8.000 người.
 Cầu treo buôn Khóa tại thời điểm trước khi bị bão số 12 đánh sập mố cầu
Theo ông Tâm, cầu treo buôn Khóa được xây dựng vào năm 2005. Cây cầu này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc giao thông của người dân ở địa phương này. Đây là con đường huyết mạch phục vụ việc đi lại cũng như lưu thông hàng hóa duy nhất nối liền 6 thôn trên với trung tâm xã Cư Pui.

Sau khi cơn bão số 12 đi qua, cầu treo buôn Khóa đã bị hư hỏng nặng nề. Ngoài phần mố cầu đã sập hoàn toàn, nhiều hạng mục khác của cây cầu cũng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn. Hiện chính quyền địa phương đã cấm toàn bộ người dân qua lại cây cầu này cho tới khi cầu được sửa chữa lại. Học sinh cấp 2 của 6 thôn bị ảnh hưởng cũng đã được cho nghỉ học từ ngày 24/11.
 Phần mố cầu bị bão số 12 đánh sập (Nguồn: TTXVN).
Được biết, trước khi bị bão số 12 đánh sập phần mố cầu thì cầu treo buôn Khóa đã ở trong tình trạng xuống cấp rất nghiêm trọng. Nhiều vị trí các tấm ván gỗ ghép thành mặt cầu đã mục nát, bung bật lên nhìn thấy rõ. Những thanh gỗ và thanh sắt dùng cố định mặt ván và lan can cầu đã mục nát, rời rạc từng đoạn. Mặt cầu qua nhiều lần sửa chữa, chắp vá tạm bợ đã lồi lõm, gập ghềnh đi lại khó khăn. Ngoài ra, lan can cầu bị gỉ sét, nhiều thanh sắt lan can bị gãy rời gây bất an cho người dân mỗi lần qua lại. Hàng năm, chính quyền địa phương và người dân đều góp kinh phí sửa chữa, gia cố lại cây cầu này nhưng chỉ sau đó một thời gian tình trạng hư hỏng lại xuất hiện trở lại.

Ông Y’ Brơi Byă - Trưởng buôn Khóa cho hay, mặc dù hiện nay phần mố cầu đã bị sập và chính quyền địa phương đã có lệnh cấm qua lại nhưng do cây cầu là con đường đi lai duy nhất nên nhiều người dân địa phương vẫn bất chấp nguy hiểm bắc thang trèo lên thân cầu để đi qua tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần