Đảm bảo an ninh trật tự ở Đan Phượng

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm trước, Đan Phượng xảy ra một số vụ việc phức tạp về an ninh trật tự (ANTT).

 Để ổn định tình hình, Công an huyện đã triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, phát huy vai trò của quần chúng Nhân dân bảo vệ ANTT.

Thượng tá Chu Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện Đan Phượng cho biết, là huyện ven đô phía Tây Hà Nội, Đan Phượng có nhiều thuận tiện về giao thông đường thủy, đường bộ. Cùng với đó, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn thời gian qua diễn ra nhanh chóng, kinh tế - xã hội phát triển, người dân nơi khác đến cư trú gia tăng. Những yếu tố trên đã tác động không nhỏ đến công tác đảm bảo ANTT.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Đội Cảnh sát Kinh tế, ma túy, môi trường - Công an huyện Đan Phượng phát hiện, xử lý 41 vụ với 45 đối tượng, đã xử lý hình sự 39 vụ…

Trước những yêu cầu và nhiệm vụ đảm bảo ANTT, giữ gìn bình yên cuộc sống cho người dân, lãnh đạo Công an huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cấp chính quyền, đoàn thể phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Rà soát các ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, núp bóng các DN kinh doanh tài chính, tín dụng đen, lập hồ sơ phòng ngừa. Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra và thực hiện quyết liệt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, xử lý nghiêm vụ việc xảy ra.

Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đan Phượng có 21 cán bộ, chiến sĩ nhưng quản lý 16 xã, thị trấn. Đó là chưa kể đến việc huyện nằm có những vùng giáp ranh với các quận Bắc Từ Liêm và các huyện Hoài Đức, Phúc Thọ nên luôn tiềm ẩn phức tạp về ANTT. Khi đối mặt với tội phạm, cán bộ, chiến sĩ của Đội luôn nêu cao tinh thần mưu trí, sáng tạo, nhạy bén, kiên quyết tấn công, trấn áp đối tượng, phá án để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo Thượng tá Chu Anh Tuấn, nhờ triển khai hiệu quả các biện pháp, tình hình địa bàn những năm qua luôn được giữ vững, không có tình trạng tội phạm, băng ổ nhóm hoạt động lộng hành, không để phát sinh điểm nóng về ANTT, phạm pháp hình sự giảm.