Quảng Ninh: Chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn 85km tuyến cao tốc mùa mưa bão

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh hiện đang có 85km đường cao tốc gồm Hải Phòng - Hạ Long và Hạ Long - Vân Đồn. Khi mùa mưa bão đang đến gần các công ty quản lý tuyến cao tốc này đang đặt ra công tác chuẩn bị ứng trực để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.

Trao đổi về nội dung liên quan đến việc ứng phó trong mùa mưa bão trên tuyến cao tốc, ông Phạm Ân Trường - Giám đốc Công ty CP Phát triển xây dựng và Thương mại 909 (đơn vị quản lý tuyến cầu Bạch Đằng và Cao tốc Hạ Long - Cầu Bạch Đằng) cho biết: Ngay sau hội nghị của Sở GTVT liên quan đến phòng chống thiên tai bão lũ, phía Công ty đã chủ động triển khai nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước đảm bảo thoát nước tốt không để xảy ra ngập úng...
Tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.
Đối với các điểm trọng yếu dễ xảy ra sụt trượt, sạt lở ngập úng trên tuyến chuẩn bị các phương án ứng phó sự cố, cứu hộ, cứu nạn và lập phương án phân luồng giao thông khi xảy ra sự cố cho từng vị trí, từng đoạn tuyến.
Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ theo quy định, cập nhật để theo dõi, thông tin cảnh báo, báo cáo và tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Tổ chức phân luồng cho các phương tiện tại nút giao Minh Khai, nút giao Hoàng Tân, nút giao Phong Hải khi có sự cố cấm cầu.
Đồng thời, ký hợp đồng nguyên tắc với các đơn vị cho thuê máy móc, thiết bị dọc tuyến đường đi qua để có thể huy động thêm khi sự cố xảy ra. Chuẩn bị rào chắn, biển báo dây an toàn để sẵn sàng phân luồng, phân làn cho các phương tiện khi xảy ra sự cố.
Trong thời gian bão lũ xảy ra, Công ty sẽ tập trung toàn bộ nhân lực, máy móc để khắc phục hậu quả. Bố trí cảnh giới, phân luồn giao thông tại các vị trí ngập lụt và sạt lở ta luy gây ách tắc giao thông đảm bảo giao thông được thông suốt.
Ông Trần Tuấn Hưng - đại diện Công ty CP BOT Biên Cương cho biết, Công ty đã tiến hành thành lập Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão năm 2020. Kiểm tra lại toàn bộ hê thống thoát nước, rãnh đỉnh, rãnh cơ, bậc nước, hố thu trên các mái ta luy âm/dương bao gồm sửa chữa hỏng hóc, vệ sinh lòng rãnh, dốc nước, cắt cỏ.
Hiện tại, Công ty đã thực hiện đắp phụ nền, lề đường, vệ sinh cống chui dân sinh, kiểm tra 28 vị trí trên tuyến Hạ Long - Vân Đồn và Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương có nguy cơ sạt lở, đá rơi. Kiểm tra bề mặt gia cố mái ta luy, các tấm ốp kín, hở các góc gia cố neo, bề mặt bê tông phun, có tồng, hệ khung, các loại lưới chắn đá, đinh đa, neo cáp, tường chắn mềm, tường chắn cứng, rọ đá trước mùa mưa…
Như vậy, hiện tỉnh Quảng Ninh có 85km đường cao tốc trải dài từ Hải Phòng đến Vân Đồn; Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông thì việc chủ động ứng phó và đưa ra các kế hoạch để phòng chống mưa bão là điều kiện tiên quyết trước, trong và sau mùa mưa bão.
Ông Hoàng Quang Hải - Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cũng cho rằng, các đơn vị có liên quan, các công ty, phòng ban cần có sự phối hợp chặt chẽ để chắc chắn rằng mục đích cuối cùng là hạn chế tối đa những rủi ro do thiên tai gây ra. Làm được điều này thì việc chuẩn bị các phương án cũng như kế hoạch cụ thể, chi tiết để đảm bảo giao thông được thông suốt cũng như an toàn tính mạng cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần