Đảm bảo an toàn giao thông hoạt động vận tải trước ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công điện khẩn số 28/CĐ-TCĐBVN gửi Sở GTVT các tỉnh, TP về việc đảm bảo an toàn giao thông đối với hoạt động vận tải trong thời gian bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Công điện khẩn ghi rõ, từ ngày 6/10 đến nay, trên địa bàn các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam đã có mưa to đến rất to, gây nên tình trạng ngập lụt trên diện rộng làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản; đồng thời, nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị chia cắt, đi lại không đảm bảo an toàn.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hoá có hành trình đi qua các khu vực đang bị ngập sâu, các tuyến đường sạt lở, không đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động vận tải đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải một số nội dung, trong đó hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hoá có hành trình đi qua các khu vực đang bị ngập sâu, các tuyến đường sạt lở, không đảm bảo an toàn.
Cùng với đó, yêu cầu chủ động nắm bắt thông tin về tình hình mưa lũ và cập nhật tình trạng ngập lụt trên các tuyến đường trên địa bàn các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam để có phương án tổ chức vận tải phù hợp, không cho xe đi vào các tuyến đường đang bị ngập sâu, nước chảy xiết, các tuyến đang bị sạt lở để đảm bảo an toàn giao thông.
Đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt của phương tiện, quán triệt và cung cấp thông tin thường xuyên đến người lái xe về diễn biến của mưa lũ, đồng thời phải chấp hành nghiêm chỉnh phương án điều tiết giao thông của lực lượng chức năng tại các khu vực ngập sâu, các tuyến đường bị sạt lở.
Cuối cùng, chuẩn bị và quán triệt đội ngũ lái xe sẵn sàng các phương án dự phòng ứng phó trong trường hợp xảy ra các tình huống đột xuất, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lái xe và hành khách cũng như bảo vệ tài sản của người dân.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần