Đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi THPT Quốc gia

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa gửi công văn yêu cầu các sở GD&ĐT chủ động phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể để đảm bảo trật an toàn giao thông tại các điểm tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

 Sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân làm hàng rào sống tham gia phân luồng cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Thủy Trúc.

Đối với các đại học (ĐH), học viện, trường ĐH, cao đẳng sư phạm, Bộ GD&ĐT yêu cầu phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại các điểm tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Các cơ sở giáo dục chủ động liên hệ với những DN vận tải hành khách tổ chức bán vé cho học sinh, sinh viên tại trường hoặc ký túc xá trong dịp nghỉ hè năm 2017. Những trường chỉ đạo và tạo điều kiện cho thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ giao thông tại các điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, các đơn vị giáo dục cho học sinh, sinh viên ý thức khi điều khiển phương tiện giao thông, có những hành vi ứng xử văn hóa. Đồng thời, tuyên truyền, trang bị cho học sinh, sinh viên các kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy.

Các đơn vị xử lý nghiêm, kịp thời những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông đường bộ và do công an, thanh tra giao thông xử lý thông báo gửi về trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần