Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định: Các chủ doanh nghiệp (DN) đã ý thức được việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời điểm hiện nay, đây là vấn đề sống còn của DN, vì vậy công tác này được chuẩn bị rất kỹ càng, cẩn thận.

Chiều 13/8, đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các nhà máy chế biến, xưởng sản xuất trên địa bàn Đà Nẵng.
Kiểm tra thực tế tại Khu công nghiệp dịch vụ và thủy sản Thọ Quang và Khu công nghiệp Hòa Cầm, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao công tác lên phương án, tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của DN cho cán bộ, công nhân, người lao động.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (bìa trái) và đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng.
Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước (Khu công nghiệp dịch vụ và thủy sản Thọ Quang) hiện có 2.000 công nhân đang làm việc, kim ngạch xuất khẩu của công ty đạt 100 triệu USD/năm.
Vì đặc thù ngành chế biến thực phẩm xuất khẩu, nên từ trước dịch bệnh thì 100% cán bộ, công nhân viên của công ty vẫn đeo khẩu trang khi đi làm và thực hiện các quy trình vệ sinh nghiêm ngặt. Hiện công ty chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2, vẫn đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường.
Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Cầm) chuyên sản xuất các loại phụ kiện điện thoại di động với 100% vốn Nhật Bản, tổng vốn đầu tư hiện nay khoảng 15 triệu USD. So với thời điểm trước khi dịch bùng phát, doanh thu của công ty hiện nay đã giảm từ 20 - 30%, nhưng vẫn kịp thời có nhiều giải pháp để duy trì công việc và chế độ lương thưởng cho khoảng 1.000 cán bộ, công nhân đang làm việc.
Các biện pháp mạnh mẽ được công ty đưa ra như: Giãn cách từ khu vực để xe đến nhà ăn, bắt buộc tất cả nhân viên cài phần mềm Bluezone (ứng dụng truy vết Covid-19 của Bộ Y tế), phân chia các kíp sản xuất ra các tòa nhà khác nhau để đề phòng rủi ro, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh để kịp thời có biện pháp phòng tránh thích hợp...
Sau khi kiểm tra các khu công nghiệp, các công ty, xưởng sản xuất, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định: Các chủ DN đã ý thức được việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời điểm hiện nay, đây là vấn đề sống còn của DN, vì vậy công tác này được chuẩn bị rất kỹ càng, cẩn thận.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khuyến cáo các DN cần thực hiện tối đa tiêu chí giãn cách trong các dây chuyền sản xuất, sinh hoạt của công nhân.
“Bộ Y tế đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ dịch bệnh trong các cơ sở sản xuất, tất cả các DN cần nghiêm túc đánh giá theo bộ tiêu chí này, định kỳ gửi báo cáo cho các cơ quan chức năng để giám sát. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra, giám sát và kịp thời có biện pháp xử lý đối với các DN, chủ cơ sở sản xuất chưa đáp ứng được các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch trong quá trình sản xuất, kinh doanh”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần