Đảm bảo ATTP “bếp ăn dã chiến” cho hơn 3.000 phóng viên quốc tế

Chi Lê - Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/2, Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) của TP Hà Nội đã kiểm tra bếp ăn tại Trung tâm báo chí quốc tế (Cung Văn hóa Hữu nghị) - nơi phục vụ bữa ăn cho hơn 3.000 phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này.

 Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền và Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội Trần Ngọc Tụ kiểm tra ATTP tại bếp ăn của Trung tâm báo chí quốc tế (Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô)
Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội Trần Ngọc Tụ cho biết, Sở Y tế Hà Nội có trách nhiệm đảm bảo, kiểm soát ATTP tuyệt đối tại bếp ăn này. Vì vậy, ngay từ đầu, Sở Y tế Hà Nội cũng như các cán bộ, nhân viên của Chi cục ATVSTP đã có kế hoạch phân công cụ thể các khâu: Tổ chức tập huấn lại cho các cán bộ những kiến thức về ATTP, phối hợp với Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô tổ chức “bếp ăn dã chiến” luôn đảm bảo điều kiện ATTP phục vụ phóng viên; Cắt cử một đoàn giám sát về nghiệp vụ hướng dẫn cho toàn bộ nhân viên nhà bếp tuân thủ các quy định về ATTP; bố trí 4 cán bộ có kinh nghiệm, 1 Chi cục phó và 1 xe xét nghiệm nhanh làm công tác giám sát tại bếp ăn. Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cũng đã có mặt tại bếp ăn để kiểm tra thực tế và có ý kiến chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường.
Cũng theo ông Trần Ngọc Tụ, trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động, bếp ăn đã phục vụ trên 1.200 suất ăn, trong đó công tác giám sát sơ chế, chế biến thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Các mẫu xét nghiệm nhanh, xét nghiệm dụng cụ dùng để chế biến luôn cho kết quả tốt, sạch sẽ, từ sáng đến tối các bữa đều đảm bảo ATTP.
Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội và Bộ Y tế đã cắt cử 2 đoàn cán bộ y tế của BV đa khoa Xanh Pôn và BV Hữu Nghị túc trực tại đây, với nhân lực gồm 10 người và 2 xe cứu thương, cùng đầy đủ trang thiết bị, thuốc thiết yếu phục vụ công tác cấp cứu nhằm đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho toàn bộ phóng viên và nhân viên công tác tại Trung tâm báo chí quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần