Đảm bảo cho Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của T.Ư về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014, Văn phòng Thành ủy đã có Công văn 729-CV/TU thông báo ý kiến của Thường trực Thành ủy về vấn đề này.

Theo đó, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị TP cần chuẩn bị tốt các điều kiện để Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng, gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội mừng Xuân Giáp Ngọ và kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng (3/2) thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc, với thuần phong mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các sai phạm trong tổ chức hoạt động văn hóa, lễ hội.

Văn bản cũng nêu rõ, không tổ chức để các đồng chí lãnh đạo TP đi thăm, chúc Tết các quận, huyện, thị ủy. Kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng không tổ chức đón tiếp khách tại trụ sở các cơ quan Đảng. Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.

Tăng cường các biện pháp phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH và đời sống của Nhân dân; bảo đảm ATGT, tăng cường giao thông công cộng để Nhân dân đi lại được thuận lợi, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ. Quan tâm công tác y tế dự phòng, công tác kiểm tra, thanh tra bảo đảm chất lượng, ATVSTP, giá cả phù hợp, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến để thu lợi bất chính. Thành ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể cần bố trí cán bộ, nhân viên trực hợp lý để bảo đảm các dịch vụ công, xử lý kịp thời các công việc trong đợt nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Nhân dân.