Đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Bắc Từ Liêm cần chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong ngày diễn ra bầu cử để ngày 23/5 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chiều 28/4, Đoàn công tác số 3 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã có buổi kiểm tra giám sát công tác bầu cử tại quận Bắc Từ Liêm.
Trước khi làm việc với quận Bắc Từ Liêm, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số địa bàn dân cư thuộc phường Minh Khai.
Tại buổi giám sát, lãnh đạo Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm cho biết, đến nay, quận đã tập trung thực hiện tốt công tác quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác bầu cử của T.Ư, TP và quận. Các tổ chức phụ trách bầu cử được thành lập theo đúng quy định của Luật Bầu cử, đảm bảo đúng thẩm quyền, cơ cấu, thành phần, số lượng và thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Việc tổ chức hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu (ĐB) HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo dân chủ, công khai, đúng pháp luật, có sự đồng thuận, nhất trí cao.
 Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số địa bàn dân cư thuộc phường Minh Khai.

Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của các ứng cử viên được thực hiện nghiêm túc, người được giới thiệu ứng cử có sự tín nhiệm cao của cử tri. Kết quả sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã lập danh sách chính thức 58 người ứng cử ĐB HĐND quận nhiệm kỳ 2021 -2026 và bàn giao kịp thời hồ sơ cho Ủy ban Bầu cử quận. Quận cũng đã tổ chức công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐB HĐND quận. Đồng thời, quận đã chỉ đạo các địa phương công khai danh sách trích ngang người ứng cử ĐB Quốc hội và HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu theo quy định, triển khai các tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử. Ngoài ra, quận cũng chỉ đạo thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri tại 138 khu vực bầu cử theo quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức bầu cử, công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư, công tác đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội.
Đánh giá cao những kết quả quận đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân đề nghị thời gian tới, quận tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu được ý nghĩa, quyền, trách nhiệm của công dân trong cuộc bầu cử, đảm bảo đi bầu đủ và bầu đủ số lượng ĐB đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ. Đồng thời, quận tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử theo đúng quy định, đảm bảo tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong suốt thời gian cuộc bầu cử diễn ra. Chính quyền kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử.
Cùng với đó, quận chú trọng cơ sở vật chất, các điều kiện trong công tác bầu cử. Địa phương tăng cường công tác giám sát của MTTQ các cấp đối với công tác bầu cử, chú trọng giám sát việc niêm yết danh sách cử tri, những người ứng cử, đảm bảo số dư theo quy định. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận cần chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong ngày diễn ra bầu cử. Bên cạnh đó, quận cũng tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của T.Ư, TP đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh để cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp và ngày 23/5 thực sự là ngày hội toàn dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần