Đảm bảo liên lạc thông suốt tại Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo kết nối viễn thông di động trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Pháo hoa quốc tế (DIFF 2018) diễn ra tại TP biển Đà Nẵng từ 30/4 - 30/6/2018, VNPT đã lắp đặt 120 trạm thu phát sóng di động (BTS) xung quanh khu vực diễn ra Lễ hội.

Ảnh minh họa
Theo đó, khán đài chính của DIFF 2018 được đặt tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực trình diễn pháo hoa, đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước và một số tàu thuyền được phép hoạt động trên sông… là những điểm xem trình diễn pháo hoa của người dân và khách du lịch.
VNPT đã lắp đặt 120 trạm thu phát sóng di động (BTS) xung quanh khu vực diễn ra DIFF 2018, nhằm phục vụ nhân dân và du khách duy trì kết nối viễn thông di dộng thông suốt. Bên cạnh đó, VNPT đã chuẩn bị 5 xe phát sóng lưu động ưu tiên phục vụ pháo hoa. Đối với công tác thu phát sóng di động, VNPT thực hiện nâng công suất cho các trạm 3G và 2G dọc hai bên Sông Hàn để phục vụ lượng lớn thuê bao di động đổ dồn về khu vực này trong các thời diểm diễn ra cuộc thi pháo hoa.

Trước đó, VNPT cũng đã thực hiện lắp đặt tất cả các dịch vụ điện thoại cố định, MyTV, FiberVNN tại các điểm theo yêu cầu của Ban tổ chức. Ngoài ra, hệ thống wifi công cộng, bộ thu phát tín hiệu không dây (AP) tại các khu vực diễn ra sự kiện cũng đã được VNPT phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo.

Đặc biệt, toàn bộ hệ thống đường truyền cáp quang và thiết bị kết nối xe phát màu, phục vụ cho VTV và các nhà đài truyền hình trực tiếp đã được VNPT Đà Nẵng triển khai thông suốt; đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ truyền hình trực tiếp đến khán giả cả nước. Hệ thống máy phát điện dự phòng cũng được đơn vị đưa vào phương án chi tiết trong suốt thời gian trình diễn để đảm bảo tuyệt đối không gián đoạn và giảm sút chất lượng thông tin liên lạc.

VNPT cũng đã xây dựng lịch trực điều hành và tác nghiệp xử lý ứng cứu trong thời gian lễ hội pháo hoa và có thông báo để Sở TT&TT và các đơn vị liên quan biết, kiểm tra giám sát.

DIFF 2018 sẽ khai mạc vào tối nay 30/4/2018 với 8 đội thi, gồm: Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Hồng Kông và Việt Nam. Với chủ đề xuyên suốt là “Huyền thoại những cây cầu”.

Việt Nam và Ba Lan sẽ mở màn vào đêm 30/4, tiếp theo lần lượt sẽ là đêm thi của các đội Pháp - Mỹ (26/5), Ý - Hồng Kông (2/6), và Thụy Điển - Bồ Đào Nha (9/6). Hai đội xuất sắc nhất sẽ được chọn dự thi tranh tài trong đêm chung kết vào tối 30/6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần