“Đảm bảo mọi công việc có người chịu trách nhiệm đến cùng”

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (16/11), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã có buổi làm việc với Quận ủy Hai Bà Trưng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy, Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đinh Thị Lan Duyên, các cấp ủy tại quận đã kịp thời xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, chuyên đề cụ thể hóa chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Chương trình 01 của Thành ủy, Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII, Chỉ thị 05-CT/TW đề ra, đã tập trung tháo gỡ nhiều khó khăn ảnh hưởng đến kết quả thực hiện, xây dựng cơ quan tổ chức vững mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Với 95 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), 18.197 đảng viên, năm qua Đảng bộ quận đã có 50% TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh, 84% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 10 tháng năm 2017 kết nạp được 210 đảng viên (đạt 84% chỉ tiêu).

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng

Thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế (TGBC), quận đã thực hiện hiệu quả sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp công lập, đến nay các hoạt động ổn định. Việc thực hiện TGBC khối Đảng-đoàn thể đến năm 2020 đảm bảo yêu cầu; với khối chính quyền, UBND quận đã xây dựng Đề án TGBC giai đoạn 2015-2020 đảm bảo đến 2021 tinh giản tối thiểu 10% biên chế được giao năm 2015. Thực hiện Nghị quyết 15-NQ-TU, Ban Thường vụ Quận ủy đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cho các đơn vị và chỉ đạo UBND 20 phường giải quyết dứt điểm, hết thẩm quyền với 113 vụ việc trên địa bàn. Đến nay, quận đã cơ bản giải quyết ổn định 3/13 vụ việc phức tạp theo Báo cáo số 12 của Ban Tổ chức Thành ủy, 30/52 công trình vi phạm trật tự xây dựng theo tổng hợp của Sở Xây dựng, 7/46 vụ việc phức tạp theo tổng hợp của Ban Tổ chức Quận ủy; với những vụ việc còn lại, đã giao rõ trách nhiệm, tiến độ giải quyết cụ thể.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận quận Hai Bà Trưng đã rất nghiêm túc, trách nhiệm, trong đó Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung xây dựng, ban hành kế hoạch và chương trình hành động, kèm theo các chuyên đề triển khai thực hiện phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và đặc biệt là tình hình ở địa phương. Đặc biệt, Chương trình 01 được thực hiện hiệu quả, đã góp phần đưa quận hoàn thành tốt nhiều chỉ tiêu, an sinh, an toàn xã hội được đảm bảo, bức xúc của người dân qua các năm ngày càng giảm, nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm.

Tuy nhiên, đồng chí cũng đề nghị quận tập trung tìm giải pháp khắc phục bằng được những hạn chế, đặc biệt quan tâm quản lý trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường (VMĐT, VSMT). “Quan trọng là xây dựng được ý thức người dân, nên cần quan tâm tuyên truyền sâu tới tận tổ dân phố để mọi nhà, mọi người có trách nhiệm; tăng kiểm tra các hàng quán, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm ảnh hưởng đến VSMT. Việc này không khó nếu cả hệ thống quyết tâm, đồng bộ ngay từ việc tuyên truyền vận động, trong đó cần rà soát kỹ việc thực hiện nghị quyết về VSMT, VMĐT để có chuyển biến rõ nét trong lĩnh vực này”, đồng chí nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận quan tâm xây dựng đảng, hệ thống chính trị, xác định là nhiệm vụ then chốt; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhất là cụ thể hóa Chương trình 01 của Thành ủy, gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Cần căn cứ từng nội dung để rà soát thực hiện tốt Nghị quyết 15 của Thành ủy gắn với thực hiện Chỉ thị 15, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, tăng hòa giải ở cơ sở với phương châm thường xuyên, kiên trì, kết hợp nhiều giải pháp để giải quyết dứt điểm những vụ việc tiềm ẩn nguy cơ thành điểm nóng.

“Với 22 công trình xây dựng sai phép, 49 vụ việc phức tạp còn lại, quận cần phân công rõ người, rõ trách nhiệm, thời gian hoàn thành để giải quyết dứt điểm. Quận năm nay là địa bàn trọng điểm về các dự án giao thông của TP, nên tới đây cần tập trung GPMB để tạo điều kiện cho các chủ đầu tư đẩy nhanh xây dựng hạ tầng cơ sở, giải quyết căn cơ tình trạng ùn tắc giao thông”, đồng chí nêu rõ và cũng đề nghị quận chỉ đạo sắp xếp bố trí đội ngũ theo đúng đề án đã duyệt, thực hiện tốt kế hoạch TGBC hàng năm; rà soát toàn bộ chỉ tiêu, mục tiêu, khâu đột phá đã đề ra để có giải pháp quyết liệt. Từ nay đến cuối năm, cần tập trung hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu KT-XH, đảm bảo VSMT, VMĐT; đẩy mạnh thực hiện Năm kỷ cương hành chính, đảm bảo mọi công việc có người chịu trách nhiệm đến cùng.