Đảm bảo, sơ tán người dân vùng lũ đến nơi an toàn

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/9, Hội CTĐ TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình Diễn tập phòng ngừa ứng phó với thiên tai, bão lũ năm 2018 tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức.

Theo đó, chương trình diễn tập gồm các tình huống giả định: Ban chỉ huy phòng chống thiên tai xã An Tiến họp triển khai nhiệm vụ phòng chống bão; tổ chức sơ tán dân đến nơi an toàn; lực lượng xung kích CTĐ phối hợp với lực lượng dân quân xã tổ chức cứu và sơ cứu người đuối nước, sơ cứu người bị thương; Nhân dân và các lực lượng chữa cháy nhà do chập điện...
 Lực lượng xung kích đưa người bị thương thoát khỏi vùng thiên tai
Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, thời gian gần đây biến đổi khí hậu đã và đang có những ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam. Những ảnh hưởng đó đã khiến thời tiết cực đoan với những diễn biến khó lường, bão lũ diễn ra phức tạp, không theo quy luật và ngày càng có sức tàn phá ghê gớm, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, xảy ra ở nhiều nơi trong đó có một số huyện ngoại thành Hà Nội.
Qua buổi diễn tập, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trên địa bàn đã được tiếp cận với các tình huống thực tế, nâng cao năng lực về phòng ngừa, ứng phó với thảm họa, thiên tai và giúp cộng đồng các vùng trọng điểm thiên tai nâng cao khả năng phòng ngừa, ứng phó, giải quyết các tình huống, hậu quả do các loại hình thiên tai, thảm họa có thể gây ra. Các hoạt động trong chương trình được đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện trong suốt quá trình diễn tập.
 Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi của xã An Tiến, huyện Mỹ Đức. 
Từ những kinh nghiệm của buổi diễn tập, đề nghị Hội CTĐ các cấp trên địa bàn TP cần chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm họa, nâng cao các kỹ năng, phát huy sự chủ động, tích cực của các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ trong việc phối hợp với các lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khi có tình huống thiên tai, thảm họa xảy ra.
Nhân dịp này, Hội CTĐ TP Hà Nội đã trao tặng 2 con bò sinh sản cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo học giỏi của xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, giúp các gia đình và các học sinh này có thêm động lực vươn lên thoát nghèo, học tập tốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần