Đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết luận tại Hội nghị tổng kết năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Ủy ban An ...

Kinhtedothi - Kết luận tại Hội nghị tổng kết năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Ủy ban An ninh Hàng không dân dụng Quốc gia, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng: Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, toàn ngành Hàng không tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong giao thông vận tải hàng không.

Bên cạnh đó,  tiếp tục giữ vững an ninh, an toàn hàng không, coi đây là thương hiệu quốc gia và không để xảy ra tai nạn hàng không. Xây dựng ngành hàng không chính quy, hiện đại, chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả; rà soát, chấn chỉnh, loại bỏ những yếu tố gây uy hiếp an ninh, an toàn hàng không; xác định rõ trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó phụ trách, kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra các vụ việc vi phạm, uy hiếp an ninh và an toàn hàng không và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn:Internet
Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hàng không và các lĩnh vực có liên quan; tăng cường hơn nữa trách nhiệm phối hợp khi thực thi nhiệm vụ ở tất cả các khâu trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không như thực hiện các quy trình kiểm tra kỹ thuật tàu bay, việc giám sát an ninh, an toàn; quản lý, khai thác và điều hành hoạt động bay. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an ninh, an toàn hàng không với nội dung phong phú, hình thức đa dạng nhằm nâng cao nhận thức.

Tăng cường phối hợp có hiệu quả giữa các lực lượng an ninh hàng không, công an, quân đội trong thực hiện công tác bảo đảm an ninh hàng không. Tiếp tục tăng cường và kiện toàn Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không quốc gia, Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không tỉnh, thành phố, xác định trách nhiệm của từng lực lượng, hoàn thiện quy trình xử lý, phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn, rút kinh nghiệm qua các cuộc diễn tập để kiện toàn tổ chức và hoàn thiện quy trình xử lý.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tăng cường công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh thực hiện công tác kiểm tra, kiểm tra chéo; tổ chức giám sát trực tiếp tại các cảng hàng không, sân bay nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, đảm bảo quyền lợi chính đáng của hành khách. Chỉ đạo hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phương tiện, thiết bị bảo đảm an ninh hàng không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần