Đám cháy ở Cần Thơ bất ngờ bùng phát dữ dội trở lại trong đêm

Đạt Lê (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 11 giờ đồng hồ huy động hàng trăm chiến sĩ PCCC ở Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang... dập lửa nhưng đám cháy trong KCN Trà Nóc vẫn còn âm ỉ và bất ngờ bùng cháy trở dữ dội trở lại.

Trước đó vào khoảng gần 17 giờ ngày 23/3, lực lượng PCCC cơ bản đã khống chế được ngọn lửa sau rất nhiều tiếng nỗ lực chữa cháy. Ngay sau đó, họ đã tiến hành phun nước làm mát để ngăn ngọn lửa không bùng phát trở lại.

 Ngọn lửa bùng phát trở lại trong đêm.

Gần 21h ngày 23/3, sau vài giờ vụ cháy xảy ra tại Công ty Kwong Lung – Meko (doanh nghiệp chuyên về may mặc, tại Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy) được khống chế, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại và lan sang kho lông vũ. Nhiều doanh nghiệp xung quanh công ty đã phải sơ tán tài sản vì lo sợ bức tường nơi đây có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát PCCC Cần Thơ chia làm hai mũi dập lửa tại tầng 5 của tòa nhà, một mũi từ phía trong sân công ty, một mũi từ phía bên ngoài bằng xe thang.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc PCCC Cần Thơ đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường cho biết, hiện đã cho lực lượng tiếp cận vùng cháy để đập tường thông khói, lực lượng phun nước cũng tích cực tiếp nước để sớm khống chế đám cháy.

Trao đổi nhanh tại hiện trường vụ cháy , Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Võ Thành Thống cho biết, ưu tiên trước mắt của chính quyền địa phương là đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống xung quanh khu vực cháy.

 Cháy dữ dội trong đêm.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, hiện lực lượng công an và ngành chức năng đã tiếp hiện trường. “Thông tin từ phía công ty, ước tính thiệt hại về nguyên liệu trong vụ cháy khoảng 6 triệu USD, số nguyên liệu này công ty mới nhập về để phục vụ sản xuất”, ông Hạnh nói.

 

Liên quan vụ hỏa họan, theo nguồn tin, khi biết kho lông vũ bị cháy, giám đốc công ty đã khóc ngất rồi ngất xỉu, sau đó được đưa vô Bệnh Viện Đa khoa Cần Thơ cấp cứu.

Rạng sáng, trong khu vực cháy nhiều tiếng động lớn phát ra. Khả năng là các khối bê tông trong khu vực cháy đang đổ sập xuống. 

Các lực lượng đang căng hết sức để khống chế không cho đám cháy lan rộng, khói bụi mịt mù bủa quây khu vực xung quanh. Rất đông người dân đứng chật kín ở khu  vực di tản để theo dõi đám cháy lo lắng ngọn lửa hướng về phía nhà của mình... Chính quyền địa phương đã quyết định sơ tán hơn 200 hộ dân ở khu vực nơi xảy ra cháy.

Cũng trong đêm khuya, phía Công ty may Kwong Lung – Meko với sự hỗ trợ của Công an TP Cần Thơ đã di chuyển các vật dụng, tài sản, tài liệu khỏi hiện trường để tránh có thêm thiệt hại.