Đám cưới siêu sang gây sốt tại Ấn Độ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chú rể đeo vòng hoa kết từ những tờ tiền giấy và nhận được quà cưới là một chiếc trực thăng. Đám cưới có 18.000 khách mời và 1.000 nhân công được huy động trong 40 ngày để chuẩn bị hiện trường buổi lễ.

KTĐT - Chú rể đeo vòng hoa kết từ những tờ tiền giấy và nhận được quà cưới là một chiếc trực thăng. Đám cưới có 18.000 khách mời và 1.000 nhân công được huy động trong 40 ngày để chuẩn bị hiện trường buổi lễ.

Các chi tiết chính xác vẫn bị tranh cãi kịch liệt nhưng các tờ báo ở New Delhi hôm nay đều thống nhất chung ở một điểm là đây là một đám cưới siêu sang, siêu hoành tráng ở Ấn Độ.

Chú rể Lalit Tanwar cưới cô dâu Yogita Jaunapuria tại một trang trại của gia đình trong một bữa tiệc gồm 100 món ăn, 12 màn hình TV khổng lồ để phát hình buổi lễ, và thậm chí một món quà trị giá 5.500 USD cho người làm tóc cho chú rể.

Tờ Times of India ước tính tổng chi phí của đám cưới xa hoa hôm 1/3, kết hợp hai gia đình có thế lực trong chính trường, là 1 tỷ rupee, tương đương 22 triệu USD, trong khi báo Mail Today thì khẳng định con số không dưới 55 triệu USD.

"Tôi không hiểu vì sao lại có nhiều đồn thổi xung quanh đám cưới này như vậy", cha của chú rể, ông Kanwar Singh Tanwar, nói. "Mọi ước tính do các báo đưa ra đều là phỏng đoán".

Trong tờ Indian Express, ông được dẫn lời nói rằng: "Đúng là có một món quà là chiếc trực thăng Bell 429, nhưng đó chỉ là một đám cưới đơn giản".

Kanwar Tanwar là một chính trị gia kếch xù thuộc Đảng Quốc đại cầm quyền, trong khi cha cô dâu là một cựu chính trị gia thế lực tại thủ đô New Delhi - cả hai tạo nên một cuộc hôn nhân quyền lực hoàn hảo.

Theo AFP, các tờ báo đều miêu tả chi tiết sự xa hoa của đám cưới với giọng điệu gây sốc và hưng phấn.

Tờ Hindustan Times cho hay tại một buổi lễ tiền đám cưới vào cuối tuần trước, mỗi người trong số 2.000 vị khách được tặng một chiếc bánh quy bằng bạc, một bộ safari và 500 USD tiền mặt, trong khi tại một buổi lễ khác, gia đình của cô dâu được chú rể chào đón bằng món quà trị giá 5 triệu USD.

Cặp tân lang tân nương, đều 26 tuổi, được chào đón bằng hoa và đèn treo khắp quãng đường dài 3 km dẫn tới nơi làm lễ. Và bữa tiệc không hề có thịt hay rượu, theo truyền thống đạo Hindu.

Tuy nhiên, chiếc trực thăng 5 chỗ ngồi giá 8 triệu USD mới của chú rể không xuất hiện tại buổi lễ, thay vào đó, anh được trao chìa khóa và một mô hình nhỏ của trực thăng làm bằng bạc.

Lễ ăn mừng được dự kiến tiếp tục bằng một buổi chiêu đãi khác vào hôm nay và một cuộc gặp mặt cuối cùng hôm 6/3 tại một khách sạn 5 sao, trong đó có sự góp mặt của các ngôi sao Bollywood như Shah Rukh Khan và Aishwarya Rai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần