Dâm ô nhiều nam sinh, cựu hiệu trưởng lĩnh án 8 năm tù

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi – Bị cáo Đinh Bằng My, cựu Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn đã bị TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt 8 năm tù vì có hành vi xâm hại tình dục đối với 9 học sinh.

Sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Bằng My, nguyên Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.
 Bị cáo Đinh Bằng My đã bị HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt 8 năm tù giam.
Theo cáo trạng, bị cáo Đinh Bằng My được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn từ ngày tháng 7/2014. Trong thời gian từ cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, lấy lý do hỏi thăm tình hình học tập, gia đình hoặc nhắc nhở các học sinh vi phạm kỷ luật, Đinh Bằng My đã gọi chín nam học sinh lên phòng làm việc của mình để thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Các nạn nhân học từ lớp 7, lớp 8 và lớp 9.
Tại cơ quan điều tra, Đinh Bằng My đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Y cũng khai nhận, bản thân có vấn đề về sinh lý, nên rất thích sờ, nắn dương vật của các học sinh nam. Sau mỗi lần thực hiện hành vi dâm ô với các học sinh, Đinh Bằng My thường cho các cháu ăn bánh, kẹo, hoa quả hoặc cho tiền từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng, đồng thời dặn các cháu không được nói chuyện với bất kỳ ai.
Sau khi sự việc bị phát giác, Đinh Bằng My bị bắt tạm giam từ ngày 15/12/2018 đến 31/5/2019 và được VKSND huyện Thanh Sơn thay đổi biện pháp tạm giam bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Đến ngày 19/8/2019, Đinh Bằng My bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ bắt tạm giam.
Trong quá trình giải quyết vụ án, đại diện gia đình của Đinh Bằng My đã đến gặp đại diện gia đình và các bị hại để xin lỗi, bồi thường một phần để bù đắp những tổn thất tinh thần mà My đã gây ra cho các cháu. Các cháu học sinh và đại điện gia đình đã chấp nhận lời xin lỗi nhưng không nhận bồi thường và đề nghị giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Đại diện gia đình của Đinh Bằng My đã tự nguyện nộp 25 triệu đồng tại Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Thanh Sơn để bồi thường tổn thất tinh thần cho các cháu…
Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Phú Thọ cho rằng, hành vi của bị cáo Đinh Bằng My gây hoang mang cho dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tâm lý học sinh...
HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo My 3 năm 6 tháng tù về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và 4 năm 6 tháng tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh, bị cáo Đinh Bằng My phải chấp hành là 8 năm tù.
Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo My phải bồi thường cho 9 bị hại tổng cộng 165 triệu đồng. Bị cáo bị cấm đảm nhiệm hành nghề trong 2 năm kể từ khi chấp hành xong án phạt tù.