Dân Đà Nẵng "than trời" vì thiếu nước sạch, công ty cấp nước nói gì?

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một ngày Công ty CP cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) thực hiện đấu nối đường ống, nhiều khu vực trên địa bàn TP vẫn chưa có nước trở lại, khiến người dân "than trời", nhất là trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Nước có lại chậm so với thông báo và hôi thối
Theo thông báo của Dawaco, đơn vị ngừng cung cấp nước từ 13h đến 17h ngày 18/5 trên phạm vi toàn TP Đà Nẵng để thực hiện đấu nối hệ thống điện và mạng lưới đường ống cho dự án nâng công suất tại nhà máy nước Cầu Đỏ.  
Nước đục ngầu khi xả vào bồn.
Đến tối 18/5, một số khu vực trên địa bàn TP đã có nước trở lại, nhưng nước đục ngầu, bốc mùi hôi thối, không thể sử dụng được. Ngày 19/5, trên trang Quản lý Đô thị Đà Nẵng, hàng trăm người dân bày tỏ ý kiến bức xúc về tình trạng nước sinh hoạt, nơi có thì nước hôi như nước cống, nhiều nơi vẫn chưa có nước trở lại.
Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh thùng nước đục ngầu và cho biết xả nước nhiều giờ liền nhưng vẫn không có nước sạch sử dụng. Trong khi đó, có người bức xúc cho biết vì nước bẩn khiến hư hỏng máy móc trong nhà như máy giặt, máy lọc nước. Anh Nguyễn Lộc ở quận Hải Châu chia sẻ: “Xả nhiều giờ liền để bỏ nước đục lấy nước trong dùng nhưng vẫn chưa có”.
Những ngày này, Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước đang hứng chịu đợt nắng nóng cao điểm. Trong thời điểm này mà nhiều khu vực trên địa bàn không có nước sạch sinh hoạt thì người dân chỉ biết "than trời". Chị Lê Thị Hiền ở quận Sơn Trà than thở: “Nắng nóng thế này rồi mà còn mất nước nữa thì ai chịu cho nổi”.
Trong khi đó, anh Nguyễn Quốc Tuấn thông tin: Khu vực Nam Dương ở quận Hải Châu đã bị mất nước từ sáng 18/5 cho đến 16h37 ngày 19/5 vẫn chưa có nước.
Một tài khoản có tên Phương Uyên thì bức xúc: “Thông báo chiều 18/5 cúp nước chứ thực tế sáng 18/5 đã không có giọt nước nào để dùng. Đến chiều nay (19/5) vẫn chưa có nước. Mệt mỏi còn làm ăn buôn bán nữa chứ”.
Hình ảnh người dân Đà Nẵng phản ánh nước đục ngầu sau khi Dawaco tiến hành đấu nối đường ống.
Công ty cấp nước xin lỗi khách hàng
Chiều 19/5, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng gửi đi thông báo để giải thích về tình trạng nêu trên. Trong thông báo, Dawaco nhắc lại việc trước đó họ đã thông báo cho khách hàng bằng tin nhắn và trên các phương tiện thông tin đại chúng về kế hoạch ngừng cung cấp nước.
Dawaco cho biết: “Tính đến 24h ngày 18/5/2019, hệ thống cấp nước cơ bản phục hồi tại một số khu vực đầu nguồn, tuy nhiên sau công tác đấu nối hệ thống điện, đường ống tại Cầu Đỏ, nước chưa phục hồi hoàn toàn trên mạng lưới. Các khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, khu vực cuối nguồn nước, các kiệt, hẻm nhỏ… có thể chưa có hoặc yếu, rất mong quý khách hàng thông cảm”.
Công văn của Dawaco giải thích: “Đối với những khu vực đã có nước trở lại, sau khoảng thời gian ngừng cấp nước, có thể xảy ra hiện tượng đục nước do xáo trộn thủy lực kéo theo cặn lắng trong đường ống, khách hàng có thể xả nước trong vài phút, sau đó xả lại lần nữa, nước sẽ trở lại bình thường”. Tuy nhiên, lời giải thích này đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối, như đã đề cập ở trên.   
“Dawaco đã và đang nỗ lực nhằm phục hồi công suất để khách hàng có thể sử dụng nước trong thời gian sớm nhất. Dawaco xin lỗi khách hàng vì sự cố không muốn đã gây ra sự bất tiện cho khách hàng trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài. Kính mong quý khách hàng thông cảm và chia sẻ cùng Dawaco”, Phó Tổng giám đốc Dawaco Hồ Minh Nam chia sẻ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần