Dân khổ vì điểm tập kết rác

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều năm nay, tại ngã ba ngõ 76 phố An Dương đi vào ngách 35, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ tồn tại một điểm tập kết rác bất hợp lý gây cản trở giao thông, mất vệ sinh môi trường… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Điều đáng nói, mặc dù chính quyền phường đã tìm mọi cách để tháo gỡ, nhưng đây vẫn là bài toán chưa có lời giải.
 Điểm tập kết rác bất hợp lý tại đầu ngõ 76 An Dương hướng vào ngách 35.
Theo phản ánh của người dân ngõ 76, bãi rác trên đã án ngữ tại nút giao này nhiều năm nay. Nhiều hôm rác ứ đọng, không được xử lý, chất đống nhiều ngày, trở thành đống rác thải “lộ thiên” bốc mùi, khiến người dân đi qua đều phải nhăn mặt. Chưa hết, rác bẩn tích tụ lâu ngày, không được thau rửa đã biến đoạn đường này thành một điểm ô nhiễm trầm trọng, nước rác bẩn chảy vào sát cửa nhà dân... “Vào những ngày mưa lớn, đường ngõ ngập, rác thải theo dòng nước len lỏi vào tận ngõ ngách, thậm chí tràn vào nhà dân gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng” – một người dân cho biết.

Không chỉ gây mất vệ sinh môi trường, sự tồn tại của điểm tập kết rác trên còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình giao thông trong khu vực. Ngõ 76 vốn đã nhỏ hẹp lại bị rác thải và các xe đẩy chở rác chiếm tới một phần hai diện tích mặt đường, nên luôn rơi vào cảnh ùn tắc. Vào giờ cao điểm buổi chiều, điểm ùn tắc này kéo dài tới vài trăm mét.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND phường Yên Phụ Hoàng Xuân Sáng cho biết, đây không chỉ là bức xúc của người dân, mà còn là vấn đề làm đau đầu các lực lượng chức năng của phường. Ông Sáng cho biết, trong gần 2 năm trở lại đây, UBND phường liên tục rà soát toàn địa bàn để di chuyển điểm tập kết rác bất hợp lý trên nhưng bất thành, vì quỹ đất đã hết. Hiện tại, để xử lý điểm tập kết rác, UBND phường đang kiến nghị UBND quận di chuyển bãi tập kết rác vào một ô đất công ở cuối ngõ 76 thuộc địa bàn phường Tứ Liên để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

Trong những năm qua, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường là một trong những nhiệm vụ được TP và các sở, ban, ngành đặc biệt quan tâm thực hiện. Bởi đây là tiền đề quan trọng nhằm xây dựng Thủ đô ngày càng “sáng – xanh – sạch – đẹp”. Do vậy, các lực lượng chức năng phường Yên Phụ nên sớm khẩn trương vào cuộc, di chuyển điểm tập kết rác bất hợp lý nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần