Dàn nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong “Quà tháng 5 dâng Người”

Phạm Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), tối 18/5 tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Báo Văn hóa tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Quà tháng 5 dâng Người” với nhiều các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Theo đó, “Quà tháng 5 dâng Người” là sự kiện thường niên được Báo Văn hóa tổ chức mỗi năm một lần. Đây là năm thứ 2 Báo Văn hóa tổ chức sự kiện này.
''Quà tháng 5 dâng Người'' như một món quà dâng tặng vị cha già kính yêu của dân tộc nhân ngày kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2018).
Theo thông tin từ BTC, chương trình năm nay sẽ tiếp tục đưa khán giả đến với những ca khúc nổi tiếng nhất về Bác Hồ đã quen thuộc đối với các thế hệ người Việt Nam như: “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”, “Dấu chân phía trước”, “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó”, “Đôi dép Bác Hồ”, “Mùa thu nhớ tiếng Bác”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Bác Hồ sống mãi cùng Tây Nguyên”, “Lời ca dâng Bác” và “Người là Hồ Chí Minh”…
Nét mới ở “Quà tháng 5 dâng Người” năm nay là bên cạnh những bài hát nổi tiếng về Bác Hồ, vóc dáng chương trình sẽ được xây dựng phong phú hơn với sự xuất hiện của nhiều màn hát múa và các ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, tình yêu quê hương đất nước, như: “Hào khí Đại Việt” (Âm nhạc: Quang Vinh, Biên đạo: NSƯT Quỳnh Dương), “Người Hà Nội” (Nguyễn Đình Thi), “Tình đất đỏ miền Đông” (Trần Long Ẩn), múa “Hương Sen” (âm nhạc Quang Vinh, biên đạo NSND Kim Chung), “Giai điệu Tổ quốc” (Trần Tiến) và “Liên khúc Việt Nam ngàn năm gấm hoa (biên soạn âm nhạc Quang Vinh” (biên đạo Phương Linh).
Đặc biệt, để làm mới chương trình, năm nay BTC “Quà tháng 5 dâng Người” đã cho dàn dựng, hòa âm và phối khí mới các tiết mục cùng với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi tham gia. Trong số đó có thể kể đến: NSND Thái Bảo, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Phương Thảo, cùng các nghệ sĩ Hồng Nhung, Minh Đức, Lan Anh, Vương Long, PLoong Thiết và các nhóm nhạc Pha Lê, Thăng Long…
Chia sẻ về quá trình thực hiện chương trình, Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thu Hằng cho biết: “Dấu ấn của đêm nhạc “Quà tháng 5 dâng Người năm 2017” không chỉ là một chương trình với nhiều ca khúc được dàn dựng công phu, không chỉ là những giai điệu, lời ca được ngân lên từ trái tim của mỗi nghệ sĩ trên sân khấu, mà hơn thế, đó còn là ấn tượng về một hội trường ắp đầy khán giả, về những ánh mắt rạng ngời và tràng pháo tay kéo dài không ngớt.
“Những ca khúc về Bác Hồ, về quê hương đất nước luôn mang đến cho người nghe sự xúc động, những cảm xúc chân thực và không thể thay thế. Sự đón nhận của khán giả trong đêm nhạc năm trước đã trở thành động lực để Báo Văn hóa tiếp tục hướng đến xây dựng và tổ chức những chương trình nghệ thuật giàu ý nghĩa, trong đó Quà tháng 5 dâng Người sẽ được chăm chút và từng bước hoàn thiện để trở thành một điểm hẹn nghệ thuật vào mỗi tháng 5…”, bà Chu Thu Hằng nhấn mạnh.
“Quà tháng 5 dâng Người” không kỳ vọng sẽ là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thịnh hành của thị trường âm nhạc, tuy nhiên, đây sẽ là một chương trình nghệ thuật được xây dựng nghiêm túc và có chiều sâu. Năm trước, năm nay và cả những năm sau này, Báo Văn hóa cùng các đơn vị đồng tổ chức hy vọng rằng Quà tháng 5 dâng Người sẽ thực sự là một điểm hẹn nghệ thuật ý nghĩa, nơi tái hiện trọn vẹn và đẹp đẽ nhất về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ bằng ngôn ngữ tuyệt vời là âm nhạc”, bà Chu Thu Hằng nói.