Dàn nhạc giao hưởng London trở lại

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn một năm có đêm biểu diễn ấn tượng tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, tối 6/10, Dàn nhạc giao hưởng London (London Symphony Orchestra) sẽ trở lại với danh mục biểu diễn hấp dẫn hơn. Đó là thông tin được Ban tổ chức chia sẻ trong cuộc họp báo chiều 19/9.

Năm nay chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert do London Symphony Orchestra biểu diễn sẽ bao gồm 8 tiết mục: Vũ khúc Slovanic, Niềm kiêu hãnh Gypsy và đặc biệt là bản hòa nhạc “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao. Theo nhạc sĩ Quốc Trung – thành viên Ban tổ chức: Trong chương trình tháng 3/2017, bản giao hưởng “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Lưu Quang Minh được London Symphony Orchestra lựa chọn hòa âm. Năm nay sẽ có sự thay đổi từ bản hòa âm này hoặc sẽ là bàn hòa âm mới của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Biểu diễn “Tiến quân ca” là một món quà đặc biệt của một dàn nhạc nổi tiếng thế giới gửi tặng khán giả Việt.

Chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert là hoạt động văn hóa nổi bật của TP trong năm 2018. Chương trình diễn ra vào 19 giờ đến 21 giờ ngày 6/10/2018 (thứ Bảy) tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ trong khoảng thời gian 105 phút. Dàn nhạc thể hiện dưới sự chỉ huy của nữ nhạc trưởng tài năng Elim Chan (Vương quốc Anh). Năm ngoái, do vấn đề sức khỏe nữ nhạc trưởng đã lỡ đợt biểu diễn tại Việt Nam vào phút chót. Để khán giả Thủ đô được thưởng thức miễn phí và trọn vẹn chương trình, buổi hòa nhạc sẽ được truyền trực tiếp qua màn hình đặt tại các tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm: đường Đinh Tiên Hoàng, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…

Dàn nhạc giao hưởng London được thành lập năm 1904, quy tụ những nhạc công tài năng, có cùng quan điểm nghệ thuật. Trong suốt hơn 100 năm qua, mục tiêu này luôn là kim chỉ nam cho dàn nhạc phục vụ người yêu nhạc. Lần biểu diễn đầu tiên trong không gian đi bộ quanh Hồ Gươm năm 2017, chương trình đã thu hút hàng nghìn khán giả. Mời được Dàn nhạc giao hưởng London biểu diễn tại Hà Nội đã tạo ra hiệu ứng tích cực với truyền thông và cộng đồng mạng xã hội thế giới về hình ảnh văn minh, thanh lịch của Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần