Đan Phượng lập lại trật tự an toàn giao thông

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhờ sự quyết liệt chỉ đạo của UBND huyện Đan Phượng đến các cấp, ngành, nhất là Công an huyện trong việc bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), lập lại trật tự văn minh đô thị trên địa bàn thời gian qua, đã giúp nhiều tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp, giảm tai nạn.

Đội Cảnh sát giao thông trật tự (Công an huyện Đan Phượng) kiểm tra, xử lý xe ô tô chở vật liệu xây dựng quá tải chạy trên địa bàn.
Tăng cường kiểm tra
Chia sẻ về kết quả đạt được trong việc duy trì trật tự ATGT, trật tự đô thị, Thượng tá Nguyễn Tuấn Khởi - Phó trưởng Công an huyện Đan Phượng khẳng định: Sau thời gian phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn và 16 xã, thị trấn, đến nay vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị xảy ra trên địa bàn đã giảm rõ rệt. Các đội nghiệp vụ, phòng, ban chuyên môn tích cực cùng các xã xây dựng cơ chế phối hợp, duy trì công tác kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Để có căn cứ đánh giá kết quả công việc, hàng tuần, Ban Chỉ đạo 197 của huyện phân công tổ công tác kiểm tra địa bàn, sau đó tại các cuộc họp giao ban, báo cáo thực tế công việc cho lãnh đạo UBND huyện nắm bắt tình hình chỉ đạo giải quyết.

Đan Phượng là một trong những huyện của TP luôn quan tâm đi trước một bước về công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng cơ sở đường giao thông, vỉa hè rộng, sạch đẹp bảo đảm thuận tiện cho việc đi lại, giao thương hàng hóa. Nhờ đó đến nay, Đan Phượng đã có những tuyến đường không mấy khi xảy ra ùn tắc giao thông như tuyến Quốc lộ 32 đi qua thị trấn Phùng, đường đê sông Hồng và đường đê Tiên Tân đi qua 9 xã, đường 417 và đường 422.

Bên cạnh đó, nhờ có sự tích cực vào cuộc và sự phối hợp trong công tác tuyên truyền của chính quyền các cấp đã giúp người dân nhận thức đúng đắn hơn trong việc tham gia giao thông, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Đan Phượng) đã vào cuộc tập trung xử lý xe ô tô vi phạm tại tuyến quốc lộ, tỉnh lộ giúp giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông. Trong đó đã kiểm tra, xử phạt 397 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với số tiền 716 triệu đồng

Giảm ba tiêu chí

Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Thạc Hùng chia sẻ: Để đạt được kết quả tích cực này, UBND huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan chuyên môn thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự và văn minh đô thị ở các địa bàn. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, giám sát chéo giữa các đơn vị, nếu phát hiện nơi nào tồn tại vi phạm sẽ được tổ công tác báo cáo tại cuộc họp giao ban. Qua đó, lãnh đạo UBND huyện nắm bắt thông tin làm căn cứ giải quyết. Nhờ có sự quyết liệt chỉ đạo của UBND huyện cũng như giám sát chặt chẽ trong triển khai công việc giúp cán bộ gắn kết trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ được giao.

“Không chỉ có vậy, UBND huyện còn quyết liệt chỉ đạo cơ quan chuyên môn tu sửa những đoạn đường xuống cấp và giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm trật tự công cộng, chiếm dụng vỉa hè, hành lang giao thông, phát quang cành cây tại các khúc cua che khuất tầm nhìn, có nguy cơ mất an toàn, qua đó đã giúp giảm ba tiêu chí tai nạn giao thông” - ông Nguyễn Thạc Hùng cho biết thêm.
Từ đầu năm 2020 đến nay, toàn huyện xảy ra 10 vụ TNGT, làm 5 người chết, 6 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2019 giảm ba tiêu chí, giảm 2 vụ, giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương.

Đại úy Bùi Quang Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông trật tự (Công an huyện Đan Phượng) 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần