Dàn sao Việt cùng 3.000 người mặc áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh), hơn 3.000 người trong trang phục áo dài đã tham gia thể dục đồng diễn nhằm truyền cảm hứng với tình yêu áo dài Việt Nam.

Trong số đó có nhiều sao Việt như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa, Nguyễn Phi Hùng và Giải nhất Duyên dáng Áo dài 2017 Nguyễn Thị Thạch Thảo. Ảnh: BTC.
Các chị em rất vui vẻ khi tham gia đồng diễn với áo dài trên nền nhạc bài hát ''Tôi yêu áo dài''. Ảnh: TTXVN.
Kết thúc phần đồng diễn, tất cả diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đảm nhận vai trò đại diện hình ảnh của sự kiện năm nay. Ảnh: BTC.
Đây là hoạt động nằm trong Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh năm nay. Trước đó, tối 3/3 đã diễn ra Lễ khai mạc với thông điệp ''Tôi yêu áo dài Việt Nam''. Ảnh: TNO.
Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh được tổ chức định kỳ hằng năm, bắt đầu từ năm 2014 nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của áo dài Việt, nuôi dưỡng tình yêu của người dân TP với chiếc áo dài. Ảnh: BTC.
Lễ hội áo dài năm nay diễn ra đến hết ngày 25/3. Ban tổ chức hy vọng Lễ hội áo dài sẽ thu hút 80.000 khách tham quan, là 1 điểm đáng nhớ về quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam và quảng bá điểm đến, con người TP Hồ Chí Minh. Ảnh: VOH.
Cũng trong sáng 4/3, Ban tổ chức cũng chính thức phát động chương trình ''Áo dài tặng bạn'' để dành tặng áo dài cho hội viên Hội phụ nữ, nữ công nhân, giáo viên, học sinh vùng ven ngoại thành. Ảnh: TTXVN.
Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao tặng học bổng, tặng vải áo dài cho học sinh giỏi vượt khó của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Ảnh: TTXVN.
Lễ hội còn nhiều hoạt động khác nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài, như triển lãm trưng bày hơn 50 hiện vật cùng những thông tin cụ thể bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh giúp khách tham quan có thể hiểu hơn về lịch sử áo dài Việt Nam qua các thời kỳ.
Liên quan đến Lễ hội và cũng để chào mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, tất cả du khách mặc áo dài (cả nam lẫn nữ) đến tham quan Công viên từ ngày 8/3 đến 11/3 đều được miễn phí vé vào cửa, và còn giảm 50% giá vé trọn gói tham gia các trò chơi trong thời gian trên. Ảnh: TNO.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần