Dân vận hiệu quả góp phần quan trọng phát triển Thủ đô

Chia sẻ Zalo

* Phân công nhiệm vụ cho 2 Phó ban Dân vận T.Ư mới. Chiều 20/3, Đoàn khảo sát của Ban Dân vận T.Ư...

* Phân công nhiệm vụ cho 2 Phó ban Dân vận T.Ư mới.

Chiều 20/3, Đoàn khảo sát của Ban Dân vận T.Ư do Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư Thào Xuân Sùng chủ trì đã có buổi làm việc với Thành ủy Hà Nội để đánh giá kết quả về công tác dân vận; tình hình đời sống văn hóa tinh thần công nhân trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp và thực hiện Kết luận 79-KL/TW của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước" trên địa bàn TP. Dự buổi làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.
Trưởng Ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng các Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư. 	 Ảnh: Thanh Hải
Trưởng Ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng các Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư. Ảnh: Thanh Hải
Theo đánh giá của Thành ủy cũng như ý kiến của các thành viên đoàn công tác, hệ thống dân vận các cấp của TP đã hoạt động đạt hiệu quả cao. Nổi bật là nhận thức của các cấp ủy, chính quyền về vai trò, vị trí công tác dân vận đã được nâng lên; công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ dân vận và quy hoạch, đào tạo cán bộ dân vận được TP quan tâm, cấp TP đã mở 23 lớp, các quận, huyện, thị ủy và Đảng bộ khối trực thuộc Thành ủy cũng mở những lớp bồi dưỡng về công tác dân vận cho cán bộ chủ chốt của cấp mình. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng sát với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, nhờ đó công tác dân vận được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực, từ dân vận của chính quyền đến dân vận trong lực lượng vũ trang, qua đó góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết nhiều việc khó của Thủ đô như GPMB, công tác dân tộc, tôn giáo...

Cùng với đó, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động được Thành ủy quan tâm chỉ đạo, thông qua việc thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm; tổ chức 24 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và thành lập 66 tổ tự quản khu nhà trọ công nhân. Đến nay, khu nhà ở tập trung cho công nhân tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh với quy mô 20 ha, đáp ứng trên 11.000 chỗ ở cho công nhân đã hoàn thành đưa vào sử dụng; 3 khu nhà ở tại các khu công nghiệp khác trên địa bàn TP đang được đầu tư, đưa vào sử dụng một phần. Bên cạnh đó, Thành ủy cũng ban hành Nghị quyết 09 về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các DN ngoài khu vực Nhà nước, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế và đời sống người lao động.

Phân tích sâu hơn về những kết quả này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng đó là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ TP đến cơ sở đối với công tác dân vận. Đội ngũ cán bộ chuyên trách luôn tâm huyết, trách nhiệm cùng với phương thức hoạt động không ngừng đổi mới theo hướng hiệu quả hơn để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, năm 2015, TP tiếp tục tập trung, tạo điều kiện hơn nữa cho công tác dân vận, đặc biệt là phát huy hơn nữa vai trò người đứng đầu trong công tác này. Thời gian tới, TP sẽ triển khai quy chế giám sát, phản biện để dân vận ngày càng phát huy hiệu quả, thực chất hơn.

Sáng cùng ngày, Ban Dân vận T.Ư đã tổ chức hội nghị triển khai các quyết định của Bộ chính trị về công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Khiết -Trưởng Ban Dân vận T.Ư. Về phía TP Hà Nội có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết bày tỏ vui mừng khi được tiếp nhận 2 đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng là: Ngô Thị Doãn Thanh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Lò Văn Giàng - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu về nhận nhiệm vụ mới với chức danh là Phó trưởng ban Ban Dân vận T.Ư. Đồng chí Hà Thị Khiết mong muốn và tin tưởng hai đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh và Lò Văn Giàng với uy tín cao, được rèn luyện qua nhiều môi trường làm việc, giữ nhiều chức vụ quan trọng, sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng Đảng, phát triển đất nước.