Đảng bộ Chi cục thuế quận Đống Đa: Minh bạch, chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới

Nha Trang - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội Đảng bộ Chi cục Thuế quận Đống Đa lần thứ IV vừa diễn ra đã quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cơ bản xây dựng Đảng bộ giai đoạn 2020-2025 “minh bạch - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới”.

 Với các thành tích đã đạt được, Đảng bộ cũng đã được Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen tổ chức Đảng “Trong sạch, vững mạnh” nhiệm kỳ 2015-2020.
Với tinh thần đoàn kết, trí tuệ, trách nhiệm, kỷ cương, ngày 8/5/2020, Đảng bộ Chi cục Thuế quận Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Chi cục Thuế lần thứ III; quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cơ bản xây dựng Đảng bộ Chi cục Thuế quận Đống Đa giai đoạn 2020-2025 “minh bạch - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới”.
 Đảng bộ Chi cục Thuế Đống Đa nhận Bằng khen Tổ chức Đảng vững mạnh do Thành ủy Hà Nội trao tặng
Báo cáo chính trị của Đảng bộ Chi cục Thuế Đống Đa cho biết, Đảng bộ này hiện có tổng số 116 Đảng viên. Với quyết tâm thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra, Đảng bộ và toàn thể cán bộ công chức Chi cục Thuế Đống Đa đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các mặt công tác, tạo tiền đề thuận lợi để Đảng bộ Chi cục Thuế quận Đống Đa tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ mới 2020-2025.

Về thu ngân sách, dù chỉ tiêu thu được giao năm sau tăng so với năm trước từ 20-25%, nhưng quận Đống Đa luôn hoàn thành vượt mức dự toán pháp lệnh được giao, với nguồn thu bền vững từ các khoản thuế, phí, lệ phí... Tổng thu ngân sách Nhà nước 5 năm giai đoạn 2015-2019 thực hiện được 36.850 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm đạt 128,8%. Kết quả thu ngân sách của Quận đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách của Thành phố và Trung ương, đảm bảo cân đối về thu, chi ngân sách của quận.

Về xây dựng đảng, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2019, Đảng bộ Chi cục Thuế quận đống Đa đã được sắp xếp, kiện toàn từ 10 Chi bộ thành 8 Chi bộ cơ sở, đến nay với số đảng viên chiếm tỷ lệ 55% đã tạo điều kiện cho các chi bộ sinh hoạt phù hợp với mô hình công tác, nâng cao chất lượng sinh hoạt và gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Đảng uỷ Chi cục Thuế luôn chú trọng quan tâm giúp đỡ, bồi dưỡng những đoàn viên thanh niên, cán bộ ưu tú có phẩm chất đạo đức tốt để giới thiệu kết nạp Đảng, nhằm tăng cường sức mạnh và sự lãnh đạo của Chi bộ, Đảng bộ Chi cục. Từ năm 2015 đến 2019, Đảng uỷ Chi cục Thuế được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tiêu biểu và nhiều bằng khen, giấy khen cũng như các phần thưởng khác.
 Các đại biểu Chi cục Thuế Đống Đa tham gia bỏ phiếu
Mục tiêu tổng quát của Đảng bộ đến năm 2025 là xây dựng Chi cục Thuế quận Đống Đa trở thành cơ quan Thuế thân thiện, hiệu lực và hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao, chú trọng công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người nộp thuế phát triển sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu bền vững trên địa bàn. Đảng bộ Chi cục Thuế Đống Đa cũng đặt mục tiêu kịp thời phát hiện và ngăn chặn các biểu hiện lệch lạc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm nguyên tắc xây dựng đảng, đường lối, chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước và kỷ luật của ngành, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh trong cả nhiệm kỳ…
 Ban Chấp hành Đảng bộ Chi cục Thuế Đống Đa nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội
Các chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025 là phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được giao. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 bình quân tăng từ 12%/năm trở lên (không kể thu tiền sử dụng đất); Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo vượt kế hoạch được giao trên 10%; Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về cải cách hành chính, hiện đại hoá ngành thuế; Tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm đạt từ 90% trở lên. Không có tổ chức cơ sở đảng không hoàn thành nhiệm vụ; Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm đạt từ 90% trở lên.

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng quy trình, đúng quy định gồm: 9 đồng chí và bầu đồng chí Lê Quang Hùng- Chi cục trưởng là Bí thư Đảng bộ.