Đảng bộ Cục Thuế TP Hà Nội: Tăng trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, đảng viên

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội về việc tổ chức sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Khối các cơ quan TP và các cấp ủy trực thuộc, Đảng ủy Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị cấp ủy mở rộng để sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ.

Hội nghị đã đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Thuế nhiệm kỳ 2015 - 2020 và việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các chương trình công tác của Thành ủy, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Cục Thuế.
Luôn hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách

Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Hổ cho biết: Hiện nay, Đảng bộ Cục Thuế TP Hà Nội có hơn 400 Đảng viên, sinh hoạt tại 24 Chi bộ. Ban Chấp hành Đảng bộ có 13 đồng chí; Ban Thường vụ có 3 đồng chí và Ủy Ban kiểm tra có 5 đồng chí. Trong thời gian giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ (2015 - 2020), Đảng ủy Cục Thuế TP Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra.
 Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Nha Trang
Theo đó, Đảng bộ và các Đảng viên luôn hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được giao. Tổ chức bộ máy Ngành thuế gọn nhẹ, hiệu quả, không chồng chéo, không bỏ sót nhiệm vụ. Trình độ cán bộ, Đảng viên được nâng lên, công tác đào tạo được tăng cường nhất là đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, về kỹ năng quản lý thuế, văn hóa công sở. Công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương được tăng cường góp phần nâng cao nhận thức và tăng cường trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, Đảng viên, ngăn ngừa vi phạm. Cán bộ, Đảng viên tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, yên tâm công tác, phát huy vai trò gương mẫu của người Đảng viên trong công tác và đời sống riêng.

Công tác cải cách hành chính đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Hàng năm 100% cán bộ, Đảng viên tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; công tác phát triển Đảng được quan tâm do đó số lượng Đảng viên mới được kết nạp hàng năm.

Tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh; số Đảng viên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra. 3 năm liền (2015 - 2017) Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Năm 2015, Cục Thuế được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; hàng năm được Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Thành ủy, UBND TP Hà Nội tặng cờ thi đua, Bằng khen và Giấy khen; các đoàn thể được công nhận là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ba nhiệm vụ trọng tâm

Để phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra, Đảng ủy Cục Thuế TP Hà Nội đã xây dựng các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đến hết nhiệm kỳ Đại Hội, trong đó, tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và Lãnh đạo xây dựng chính quyền và các đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tại hội nghị, các đảng viên đã có ý kiến đóng góp xây dựng cho phương hướng và những nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2020 của báo cáo được hoàn thiện hơn để triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ quản lý thu ngân sách Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội ghi nhận những thành tích đạt được cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Cục Thuế TP Hà Nội trong việc quản lý thu thuế trên địa bàn Thủ đô. Bà Hằng yêu cầu, Đảng ủy Cục Thuế Hà Nội thực hiện tốt kế hoạch, các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu và các Nghị quyết của Đảng, các chương trình công tác của Thành ủy, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Cục Thuế nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước.