Đảng bộ huyện Gia Lâm: Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển đô thị

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/5, sau 3 ngày làm việc, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Ông Lê Anh Quân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Huyện ủy Gia Lâm khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 218/219 phiếu, đạt tỷ lệ 99,54%.

Ông Lê Anh Quân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXII.

Ngay sau khi Đại hội bế mạc, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc phỏng vấn ngắn Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân, xung quanh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Thưa ông, là Đại hội Đảng bộ được lựa chọn làm Đại hội điểm của TP, lần đầu tiên thực hiện bầu trực tiếp chức danh Bí thư tại Đại hội, với cương vị là Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đương nhiệm, ông có gặp áp lực gì không?
- Mặc dù công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện Gia Lâm đã được chuẩn bị kỹ, song là Đại hội điểm của TP thực hiện theo quy chế bầu cử mới, tôi cũng có những áp lực nhất định. Tuy nhiên, kết quả bầu cử này không phải chỉ phản ánh sự việc trong một thời điểm nhất định, mà là cả một quá trình, trong đó có công tác thực hiện chỉ đạo điều hành tại cơ sở và trách nhiệm của bản thân trong cuộc sống.
Với suy nghĩ đó, tôi tin tưởng sẽ đạt mức tín nhiệm cao, song cũng thật bất ngờ vì số phiếu tín nhiệm vượt mong đợi. Đây là một vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn.
Thưa ông, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra chương trình hành động như thế nào? Huyện Gia Lâm sẽ làm gì để đạt được những mục tiêu đã xác định trước đó?
- Đại hội lần này đề ra mục tiêu rất rõ ràng, đó là “phấn đấu đến năm 2025 huyện Gia Lâm trở thành quận, định hướng đến năm 2030 là đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại”. Để thực hiện được mục tiêu đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm đã chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng các chương trình, đề án để thực hiện 2 khâu đột phá, 6 định hướng phát triển, xây dựng 6 chương trình công tác, 12 đề án trên các lĩnh vực.
Theo đó, giai đoạn 2021 - 2025, huyện sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ, công nghiệp - xây dựng; phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng khung và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, môi trường xã hội lành mạnh, tiến bộ.
Phát triển sản xuất nông nghiệp theo quy hoạch vùng sản xuất tập trung; phát triển xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chủ lực, có thế mạnh của huyện. Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu gắn với tiêu chí thành lập phường đến năm 2025.
Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác bảo vệ môi trường, xây dựng không gian sống sáng - xanh - sạch - đẹp. Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức huyện Gia Lâm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển đô thị.
Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác phát triển Đảng, kết nạp đảng viên mới; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị huyện Gia Lâm…
Trình độ năng lực của cán bộ luôn là yếu tố quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ. Huyện Gia Lâm sẽ làm gì để đội ngũ cán bộ từ cấp huyện tới cơ sở có thể đáp ứng yêu cầu trong thời gian tới, đặc biệt có thể đáp ứng yêu cầu của cuộc CMCN 4.0, thưa ông?
- Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Gia Lâm đã xác định 1 trong 2 khâu đột phá là cải cách hành chính, bởi việc này liên quan đến công tác quy hoạch cán bộ. Từ khi TP lấy tín nhiệm về cải cách hành chính, Gia Lâm luôn được đánh giá cao.
Đặc biệt, ngày 26/5, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Gia Lâm nhiệm kỳ 2020 - 2025, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá Gia Lâm là huyện đứng thứ tư về chỉ số cải cách hành chính của TP.
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục thực hiện cải cách hành chính; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, trong đó có cán bộ cơ sở; thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy, giúp quản lý công việc, quản lý cán bộ ngày càng tốt hơn.
Xin trân trọng cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần