Đảng bộ phường Khương Trung tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 21 - 22/5, Đảng bộ phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Lưu – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy phường Khương Trung đã lãnh đạo triển khai chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đạt những kết quả tích cực; đã chỉ đạo UBND phường tập trung tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy kinh tế trên địa bàn phát triển. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các thủ tục đăng ký và kê khai thuế đối với các hộ kinh doanh cá thể, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động thương mại và dịch vụ.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Khương Trung lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 

Nhờ đó, sau 5 năm đã đạt kết quả tốt, các cơ sở kinh tế tư nhân tăng nhanh. Số đơn vị được cấp phép kinh doanh dịch vụ từ 345 đơn vị (năm 2015) lên 793 đơn vị (năm 2020) và có gần 457 công ty TNHH.

Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN phường đẩy mạnh hình thức giúp hội viên vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động; đồng thời động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia các loại hình dịch vụ, thương mại tại các hộ gia đình. Với việc tăng cường quản lý, thu đúng, thu đủ các sắc thuế nên trong 5 năm qua, phường thu ngân sách luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, trong đó năm 2019 đạt hơn 130%.

Các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn phường được quan tâm giải quyết, đặc biệt là thực hiện chính sách, pháp lệnh đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân có chuyển biến tốt, chủ động tích cực trong phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, phường đặt mục tiêu khai thác mọi tiềm năng thế mạnh và phát huy nguồn lực tạo tiền đề vững chắc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường. Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý xã hội, quản lý đô thị theo hướng chính quyền điện tử. Phát triển văn hóa - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội, môi trường đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Khương Trung 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, đó là phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách. Theo đó, phường lãnh đạo, tạo điều kiện về môi trường kinh doanh thuận lợi cho các DN vừa và nhỏ, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ gia đình phát triển kinh tế, hỗ trợ và tư vấn đăng ký, kê khai thuế đúng pháp luật; khuyến khích hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ mới thoát nghèo vay vốn với mức lãi suất ưu đãi; gắn việc hỗ trợ cho vay vốn với giới thiệu học nghề, giúp người trong độ tuổi lao động có việc làm, thu nhập ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, chất lượng phục vụ Nhân dân của chính quyền, phường tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, các quy định hành chính để nhân dân giám sát. Thực hiện có hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo hướng văn minh, hiện đại…

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí. Cùng đó, thông qua Nghị quyết Đại hội và Chương trình hành động của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 làm kim chỉ nam phát triển địa phương hiệu quả hơn trong giai đoạn tới. Đồng chí Vũ Xuân Phú tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng uỷ phường khóa VI.