Đảng bộ phường Kiến Hưng (quận Hà Đông): Nhìn lại một nhiệm kỳ nhiều khởi sắc

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền địa phương trong nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XXII (2015 - 2020) đã giúp kinh tế - xã hội phường Kiến Hưng đạt được kết quả vững chắc, nhiều chỉ tiêu vượt cao. Đây là tiền đề góp phần làm cho bộ mặt phường Kiến Hưng thêm khởi sắc.

 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường và các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBND quận chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo UBND phường Kiến Hưng. Ảnh: Công Tâm
Kinh tế tăng trưởng
Bí thư Đảng ủy phường Kiến Hưng Phạm Nguyên Trọng cho biết, Đại hội Đảng bộ phường Kiến Hưng lần thứ XXII đã đề ra hàng loạt mục tiêu. Với sự đoàn kết, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo, sự đồng thuận của cán bộ và Nhân dân trong quá trình thực hiện, đã hoàn thành tốt từng chỉ tiêu. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, phù hợp với xu hướng phát triển của địa phương, tỷ trọng công nghiệp - xây dựng chiếm 47%, thương mại - dịch vụ chiếm 48%, nông nghiệp 5%.
Trong đó, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ được duy trì, kinh tế tiếp tục phát triển, hàng trăm lượt gia đình được hỗ trợ vay gói 22 tỷ đồng nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội. Hiệp hội làng nghề rèn Đa Sỹ đã tạo việc làm cho 1.100 hội viên, trong số này có 9 hội viên được phong tặng danh hiệu nghệ nhân. Từ việc tổ chức tập huấn nâng cao tay nghề, cải tiến kỹ thuật, mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường giúp doanh thu của làng nghề năm 2016 đạt 160 tỷ đồng, đến năm 2019 đạt trên 200 tỷ đồng.
Cùng với đó, duy trì hoạt động 2 chợ truyền thống giải quyết việc làm cho 228 hộ dân ổn định kinh doanh. Mặc dù địa phương có tốc độ thị hóa nhanh, nhưng những năm qua, Đảng ủy phường luôn định hướng cho các hộ dân duy trì chăn nuôi, sản xuất trên 85ha đất nông nghiệp, không để lãng phí tài nguyên. Nhờ đó, thu hoạch năm 2015 đạt 100 triệu/ha, đến năm 2020 đã đạt 135 triệu đồng/ha. Từ việc quyết liệt thực hiện các mục tiêu đã giúp thu ngân sách Nhà nước đạt vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XXII đề ra. Trong 5 năm qua (2016 - 2020), tổng thu ngân sách được 84 tỷ đồng, đạt 196,5% dự toán quận giao.
Chăm lo cho Nhân dân
Theo Phó Chủ tịch phụ trách UBND phường Kiến Hưng Đặng Trần Đức, một trong những việc làm thiết thực là Đảng ủy, UBND phường đã tập trung huy động được các nguồn lực, ngân sách để thực hiện 36 dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, khắc phục các điểm úng ngập cục bộ, ô nhiễm môi trường. Trong đó, ưu tiên đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, trường học, nhà họp dân, công trình di tích văn hóa, mua sắm trang thiết bị, hoàn thành bể bơi ngoài trời… với tổng kinh phí trên 117 tỷ đồng. Bằng nguồn xã hội hóa, UBND phường còn xây dựng được hàng loạt các công trình như: 3 sân bóng đá, 1 bể bơi, 6 sân chơi công cộng, sân tenis, khu luyện tập thể thao phục vụ Nhân dân.
Đi đôi với sự quan tâm, đầu tư nêu trên, cũng trong những năm qua, 18 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì hoạt động góp phần nâng cao sức khỏe đời sống tinh thần cho người dân. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai sâu rộng tại 22 tổ dân phố; hàng năm có 96% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Công tác tổng vệ sinh môi trường được cán bộ và người dân thực hiện thường xuyên vào cuối tuần. Nhờ đó, các tuyến đường trên địa bàn phường đã phong quang, sạch đẹp.
Nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của UBND quận và công tác xã hội hóa, phường còn xây dựng mới 16 căn nhà, sửa chữa 3 nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công với kinh phí 1,6 tỷ đồng. Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng được UBND quận cùng chính quyền địa phương hỗ trợ giúp đỡ xây, sửa nhà, ổn định cuộc sống. Đến nay, trên địa bàn phường không còn hộ nghèo, 100% gia đình chính sách đạt mức sống trung bình khá trở lên.
Đánh giá kết quả phường Kiến Hưng đạt được trong nhiệm kỳ qua, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường khẳng định: “Sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường Kiến Hưng đã chung tay xây dựng, thúc đẩy đưa địa phương từng bước tăng trưởng về kinh tế, thu ngân sách đạt kết quả cao, giúp ổn định đời sống Nhân dân, an ninh trật tự được giữ vững. Sự lãnh đạo đúng đắn và năng động của Đảng bộ phường cùng sự đồng lòng của người dân, chắc chắn trong thời gian, Kiến Hưng sẽ tiếp tục có thêm nhiều khởi sắc và sớm hoàn thành các tiêu chí Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ hội nhập”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần