Đảng cầm quyền Campuchia tuyên bố chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Quốc hội

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) ông Sok Eysan khẳng định đảng này giành chiến thắng áp đảo với gần 80% phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI.

Đảng cầm quyền Campuchia tuyên bố chiến thắng áp đảo trong bầu cử Quốc hội ngày 29/7.
Người phát ngôn Đảng CPP Sok Eysan cho biết, Đảng CPP do Thủ tướng Hun Sen làm Chủ tịch đã giành chiến thắng vang dội tại cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa VI tổ chức ngày 29/7.
“Chúng tôi đã giành chiến thắng với gần 80% số phiếu bầu”, ông Sok Eysan nói thêm. “Số lượng cử tri đi bầu cho Đảng Nhân dân Campuchia là 4.821.000 trên tổng số 82,71% tổng số cử tri đi bầu cử. Chúng tôi sẽ giành được hơn 100 ghế trong tổng số 125 ghế trong Quốc hội khóa mới”.
Tỷ lệ ủng hộ trên cao hơn nhiều so với số phiếu CPP thu được trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa V năm 2013 (chỉ là 48,83%).
Trong một tuyên bố, Ủy ban bầu cử quốc gia (NEC) cho biết tỷ lệ cử tri đi bầu cử rất cao lên tới 82,71%, cho thấy bầu không khí chính trị tại Vương quốc Campuchia thực sự dân chủ, tự do, bình đẳng. Trước đó,  NEC báo cáo tỷ lệ cử tri đi bầu ở mức 80,49%.
Trong cuộc tổng tuyển cử trong năm 2013, số lượng cử tri đi bầu cử chỉ ở mức 69,61%.
"Điều này cho thấy cuộc bầu cử thành công tốt đẹp"m Sik Bun Hok, Chủ tịch NEC phát biểu trong cuộc họp báo ngày 29/7,
Theo báo cáo của NEC, số lượng cử tri đủ điều kiện đi bầu cử là 8,3 triệu người. Cuộc bầu cử lần này có 20 đảng tham gia. Theo lịch trình, trong trường hợp không có khiếu kiện nào buộc phải tổ chức bầu cử lại, NEC sẽ công bố kết quả sơ bộ vào ngày 11/8 và kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 15/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần