Dâng cúng bánh Tét Quốc tổ Hùng Vương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, sáng 26/1, tại Đền Tưởng niệm các vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ dâng cúng bánh Tét Quốc tổ Hùng Vương với nghi thức trang trọng của dân tộc.

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tới tham dự buổi lễ và dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

Bánh Tét dâng cúng Hùng Vương là loại bánh khác mang đậm bản sắc của người dân Nam Bộ, được lựa chọn từ hội thi gói, nấu bánh Tét mừng Xuân Giáp Ngọ diễn ra ngày 24/1/2014 tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng. Những chiếc bánh đẹp nhất, ngon nhất được kết thành kiệu cùng với kiệu hoa quả dâng lên Quốc tổ Hùng Vương.
Dâng cúng bánh Tét Quốc tổ Hùng Vương - Ảnh 1
Cùng ngày, nhiều đoàn đại biểu của TP.HCM đã tới dâng hương và dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (tại Bảo tàng Hồ Chí Minh) và Chủ tịch Tôn Đức Thắng (tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng); dâng hương, đặt vòng hoa và viếng các khu mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố (Đồi Không tên), Nghĩa trang Thành phố (Lạc Cảnh), Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi), Nghĩa trang chính sách Thành phố (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi) và Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi).

Đây là những hoạt động truyền thống hàng năm của Thành phố Hồ Chí Minh, được tổ chức vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc; đồng thời thể hiện tấm lòng “đền ơn đáp nghĩa”, tri ân công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần