Đăng ký trực tuyến vào lớp mầm non 5 tuổi: Tạo điều kiện tối đa cho phụ huynh

Kim Thỏa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 4/8 đến ngày 6/8 là thời điểm các phụ huynh đăng ký trực tuyến cho con vào lớp mầm non 5 tuổi năm học 2020 - 2021. Nếu tới trường để nhờ hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh phải mang theo chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân để giáo viên nhập dữ liệu.

Năm học 2020 - 2021 là năm thứ 5 TP Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến cho học sinh đầu cấp. Việc xét tuyển sẽ theo tuyến tuyển sinh do UBND quận/huyện/thị xã quy định. Để có thể đăng ký, các phụ huynh cần truy cập vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến http://tsdaucap.hanoi.gov.vn và thực hiện các bước theo hướng dẫn:
 
 

 
 
 
 
Một điểm đáng lưu ý là, với học sinh mầm non có thể nhập không cần mã học sinh và mật khẩu. Phụ huynh nhập trực tiếp thông tin của học sinh vào form đăng ký tuyển sinh. Nếu thông tin về hộ khẩu thường trú và nơi ở hiện tại không chính xác, phụ huynh vui lòng liên hệ cơ sở giáo dục cũ để chỉnh sửa hoặc đợi đến thời gian mở tuyển sinh trực tiếp mang hồ sơ tới trường để đăng ký tuyển sinh.
Tại trường Mầm non Hàng Đào, quận Hà Đông, trong ngày 4/8 đã có một số phụ huynh tới trường nhờ giáo viên hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con. Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, nhà trường đã yêu cầu các phụ huynh và học sinh khi đến trường đều phải đeo khẩu trang. Trường cũng bố trí ở các lối cầu thang, cửa lớp dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho phụ huynh khi vào làm thủ tục đăng ký tuyển sinh.
Giáo viên trường Mầm non Hàng Đào hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp mầm non 5 tuổi.
Chị Vũ Thị Hằng, trú tại phường Kiến Hưng chia sẻ: “Các thủ tục để đăng ký cho con vào lớp mầm non 5 tuổi tại đây được các cô hướng dẫn rất nhanh gọn, cụ thể và không mất nhiều thời gian. Tôi chỉ mất khoảng 1 phút đã đăng lý xong cho con rồi. Mặt khác, công tác phòng dịch trong tình hình mới được nhà trường chú trọng. Phụ huynh chúng tôi đến cũng được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn nên cũng rất mong trong năm học tới, nhà trường sẽ duy trì tốt việc này để tạo cho các con một không gian học tập vui vẻ và an toàn”.
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Phúc - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm 2020 trường tuyển 250 chỉ tiêu. Công tác hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến và trực tiếp được lên kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế do dịch Covid-19. Đa phần phụ huynh đều ở nhà đăng ký trực tuyến cho con vào lớp mầm non 5 tuổi. Tuy nhiên, có một số vị chưa nắm rõ được quy trình các bước nên vẫn đến trường nhờ hỗ trợ. Khi đến, phụ huynh chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân để ban tuyển sinh nhập dữ liệu.
Cũng theo bà Phúc, nếu phụ huynh nào mang đầy đủ hồ sơ cả sổ hộ khẩu/sổ tạm trú kèm một số giấy tờ hợp lệ khác thì trường cũng tạo điều kiện và tiến hành nhận hồ sơ trực tiếp luôn, phụ huynh không phải đi lại nhiều. Với những phụ huynh chưa kịp đăng ký trực tuyến cho con thì có thể đợi đến ngày 13 -15/8 sẽ tới trường để đăng ký trực tiếp cho con.