Đăng quang thôi, Việt Nam ơi!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau chức vô địch AFF Cup 2008, chưa bao giờ Việt Nam ở gần đỉnh cao khu vực như năm 2018. Nhờ kết quả hòa 2-2 ở chung kết lượt đi trên sân khách, thầy trò Park Hang-seo chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 tại Mỹ Đình tối 15/12 là đăng quang.

20 năm trước, thất bại đau đớn trước Singapore trong trận chung kết Tiger Cup 1998 không thể phủ nhận đi sự thật bóng đá Việt Nam đã tiến những bước dài sau khi hội nhập trở lại với khu vực từ SEA Games 1991 tại Malaysia.

Những danh thủ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Đỗ Khải dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl đã in sâu vào tâm trí những CĐV với tư cách là “Thế hệ vàng” đầu tiên của bóng đá Việt Nam.

10 năm sau, tại AFF Cup 2008, thế hệ của Công Vinh, Việt Thắng, Tấn Tài, Dương Hồng Sơn đã viết nốt giấc mơ còn dang dở của thế hệ đàn anh khi lên ngôi vô địch theo cách không ai ngờ tới. 

 Giờ đây, chưa bao giờ Việt Nam ở gần đỉnh cao khu vực như năm 2018. Nhờ kết quả hòa 2-2 ở chung kết lượt đi trên sân khách, thầy trò Park Hang-seo chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 tại Mỹ Đình tối 15/12 là đăng quang.

Để tiếp lửa cho thế hệ đàn em lần thứ hai đưa Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á, thế hệ của Công Vinh, Tài Em, Minh Phương, Việt Thắng... sẽ có mặt tại sân Mỹ Đình tối 15/12 để cổ vũ. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sẽ tạo mọi điều kiện để các cựu tuyển thủ có mặt tại sân trong thời khắc lịch sử.

90 triệu người dân Việt Nam đang chờ đợi giây phút lịch sử, khoảnh khắc mà tuyển Việt Nam nâng cúp tại Mỹ Đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần