Đang tìm kiếm Thị trưởng Seoul mất tích sau tin nhắn lạ, điện thoại đã tắt

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 22h ngày 9/7 - tức 0h ngày 10/7 theo giờ Hàn Quốc, cảnh sát thủ đô Seoul thông báo chưa tìm thấy Thị trưởng Park Won-soon, người được cho đã biến mất sau khi để lại tin nhắn khó hiểu cho con gái, 1 ngày sau khi ông này bị thư ký cáo buộc quấy rối tình dục.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon.

Khoảng 600 cảnh sát, nhân viên cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đã được huy động để tìm Thị trưởng Park Won-soon trong những ngọn đồi trải dài phía Bắc thủ đô Seoul, nơi tín hiệu điện thoại của ông được phát hiện lần cuối.
Cảnh sát nói rằng điện thoại của ông Park hiện đã tắt. Các nhân viên cứu hộ đang sử dụng chó để tìm kiếm các khu vực nguy hiểm trên đồi và nếu qua đêm nay vẫn không thể tìm thấy người, máy bay trực thăng sẽ được triển khai vào sáng mai (10/7).
Theo một sĩ quan thuộc Sở cảnh sát Seoul - lực lượng đảm nhiệm hoạt động tìm kiếm - con gái ông Park đã báo cảnh sát vào chiều 9/7, nói rằng bố cô đã gửi cho cô 1 tin nhắn thoại kỳ lạ, mặc dù không giải thích cụ thể về nội dung tin nhắn, đồng thời yêu cầu giấu tên. Cô quyết định gọi cảnh sát vì không thể liên lạc được với bố.
Kim Ji-hyeong, một quan chức của Chính quyền TP Seoul cho biết, ông Park đã không đến làm việc vào thứ 5 mà không rõ lý do, đồng thời cũng hủy tất cả lịch trình, bao gồm một cuộc họp với một quan chức Nhà Xanh tại văn phòng Tòa thị chính Seoul.
Cuộc tìm kiếm vẫn đang diễn ra.
Kênh truyền hình quốc gia Hàn Quốc SBS tiết lộ, một trong những thư ký riêng của ông Park đã gửi đơn khiếu nại với cảnh sát vào tối thứ 4 về hành vi quấy rối tình dục của Thị trưởng Seoul đối với nhiều nhân viên nữ của Tòa thị chính Seoul, như "tiếp xúc thân thể không mong muốn", bắt đầu vào năm 2017. Kênh truyền hình quốc gia khác là MBC cũng đưa một báo cáo tương tự.
Cả Sở cảnh sát và Văn phòng Thị trưởng Seoul đều cho biết chưa thể xác nhận các báo cáo này.
Ông Park Won-soon, 64 tuổi, một nhà hoạt động dân sự và luật sư nhân quyền lâu năm, đã được bầu làm Thị trưởng Seoul vào năm 2011. Ông trở thành Thị trưởng đầu tiên của TP trúng cử nhiệm kỳ thứ 3. Là thành viên của Đảng Dân chủ tự do của Tổng thống đương nhiệm Moon Jae-in, ông Park từng được coi là ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2022.