Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội: Các cấp ủy kiểm tra, giám sát hơn 200 đảng viên

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm, công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tăng cường nâng cao chất lượng, với việc cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức kiểm tra 75 chi bộ và 175 đảng viên; tổ chức giám sát 38 chi bộ và 92 đảng viên...

Chiều 17/7, Ban Chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lần thứ hai mươi (khóa XII) nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, do Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng chủ trì.
Toàn cảnh Hội nghị.

Theo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, trong 6 tháng năm 2019, Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát cơ sở, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành.
Trong đó, công tác dân vận chính quyền được chú trọng gắn với thực hiện phong trào "Dân vận khéo"; cả 68/68 TCCSĐ trực thuộc đã đăng ký xây dựng mô hình, điển hình "Dân vận khéo", với 244 tập thể, 98 cá nhân tham gia. Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy Khối các cơ quan TP tăng cường nâng cao chất lượng, với việc cấp ủy các TCCSĐ đã tổ chức kiểm tra 75 chi bộ và 175 đảng viên; tổ chức giám sát 38 chi bộ và 92 đảng viên...
Thời gian còn lại của năm 2019, Đảng ủy Khối các cơ quan TP xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo thực hiện. Trong đó, sẽ tập trung thực hiện tốt các chương trình, đề án, kế hoạch công tác cụ thể hóa 8 chương trình của Thành ủy và 3 chương trình công tác của Đảng ủy Khối, nhất là đối với những chỉ tiêu, nhiệm vụ còn hạn chế về kết quả thực hiện.
Đồng thời tập trung xây dựng, hướng dẫn và triển khai kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đảng ủy Khối cũng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và triển khai tốt công tác phối hợp hoạt động của các đoàn thể Khối và cơ sở gắn với các phong trào thi đua.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến vào các dự thảo, gồm: Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ Khối các cơ quan TP, dự kiến biểu chấm điểm đánh giá chất lượng TCCSĐ năm 2019.
Tiếp thu các ý kiến thảo luận, đồng chí Lê Thị Thu Hằng cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, ban hành các văn bản để báo cáo Thành ủy và chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần