Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội: Hoàn thành tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở trước ngày 15/6/2020

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Trong công tác tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc cần cố gắng không để xảy ra sơ suất, đưa những đồng chí có kinh nghiệm tham gia đoàn chủ tịch và ban kiểm phiếu, đảm bảo đủ nội dung nhưng rút ngắn chương trình Đại hội, phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/6/2020" - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Doãn Hoàn nêu rõ.

Sáng nay (7/5), Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội - khóa XII đã tổ chức Hội nghị lần thứ hai mươi ba, do Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Doãn Hoàn chủ trì.

Tại đây, các đại biểu tiến hành đánh giá, thảo luận các vấn đề: Kết quả công tác quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2020 của Đảng ủy Khối; tình hình triển khai công tác đại hội (ĐH) các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025; các nội dung chuẩn bị cho ĐH Đảng bộ Khối lần thứ XIII.

Theo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan TP, trong quý I/2020, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trực thuộc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch đề ra; tổ chức triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2020 của TP; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo chỉ đạo, tập trung lựa chọn 7 nội dung với 20 nhiệm vụ trọng tâm; xác định rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong thực hiện chủ đề công tác năm. Đảng ủy Khối cũng tập trung thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, Kế hoạch 115-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch 113-KH/ĐUK về tổ chức ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ Khối; lãnh đạo các đảng ủy cơ sở chỉ đạo hoàn thành ĐH nhiệm kỳ 2020-2022 với 626 chi bộ trực thuộc, chỉ đạo thành công 2 ĐH điểm đảng bộ cơ sở và hướng dẫn chuẩn bị ĐH các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo chất lượng, tiến độ… Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối đã tham mưu, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của TP, trong đó công tác phòng chống dịch Covid-19 được TP triển khai chủ động, thường xuyên, sát sao với nhiều giải pháp phù hợp vừa hài hòa vừa cương quyết; khiếu nại tố cáo đông người giảm so với cùng kỳ, an ninh chính trị-TTATXH được đảm bảo…

Quý II/2020, Đảng ủy Khối các cơ quan TP đề ra 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, sẽ tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đảm bảo khoa học, hiệu quả; chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 31-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô. Cùng đó, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tổ chức T.Ư, kế hoạch của Thành ủy và của Đảng ủy Khối về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức ĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới ĐH lần thứ XVII Đảng bộ TP, ĐH lần thứ XIII của Đảng đảm bảo chất lượng, tiến độ.

 Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Doãn Hoàn phát biểu tại Hội nghị

Trong phần thảo luận, các đại biểu đều đánh giá thời gian qua, Đảng ủy khối các cơ quan TP đã lãnh đạo chỉ đạo rất kịp thời công tác tổ chức ĐH Đảng các cấp tại các TCCSĐ trực thuộc, song song với chỉ đạo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các đơn vị… Một số ý kiến cho rằng, quá trình chuẩn bị tổ chức ĐH tại các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ tới nên có sự giao ban đánh giá thường xuyên, đưa vào các tiểu ban chuẩn bị ĐH những người giàu kinh nghiệm… Đặc biệt, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh đề nghị, trong phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025 cần đề ra một tiêu chuẩn chung của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối sau đó đề ra các tiêu chuẩn cụ thể, định hướng nhân sự nên có số dư lớn hơn trong dự thảo hiện nay, đồng thời cần có phương hướng nhân sự của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối… Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GT-VT Vũ Văn Viện cũng đề xuất quan tâm công tác nhân sự của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ mới ngay từ trước, trong và sau ĐH.

Kết luận tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh: Đảng ủy Khối và các TCCSĐ trực thuộc trong quý I/2020 đã thực hiện tốt một nhiệm vụ là quyết liệt triển khai việc sắp xếp, hợp nhất các đảng bộ trong khi vẫn thực hiện tốt công tác chuyên môn, trong đó có những đảng bộ hợp nhất rất lớn như Đảng bộ Cục Thuế Hà Nội, Sở NN&PTNT, Sở GT-VT… Với 626 chi bộ, quá trình triển khai thực hiện tổ chức ĐH trong bối cảnh phải phòng chống dịch Covid-19 nhưng nhờ sự tập trung quyết liệt thì ngày 15/3 đã cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ, khẳng định trước tiên là ý thức trách nhiệm rất lớn của bí thư đảng ủy các cơ quan, đơn vị. Việc tổ chức 2 ĐH điểm cấp cơ sở của Đảng bộ Khối cũng đã thành công rực rỡ. Đồng thời, công công tác chuẩn bị nhân sự cho ĐH nhiệm kỳ mới, Bí thư các đảng bộ cơ sở thể hiện đã chủ động làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Thời gian tới, trong công tác chuẩn bị tổ chức ĐH Đảng bộ cơ sở, Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị: Các cơ quan, đơn vị cố gắng không để xảy ra sơ suất; đưa những đồng chí có kinh nghiệm tham gia đoàn chủ tịch và ban kiểm phiếu; cần đảm bảo đủ nội dung nhưng rút ngắn chương trình ĐH (bỏ văn nghệ, rút gọn báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm trình bày tại ĐH…), cố gắng tổ chức ĐH gọn trong 1 ngày. Cấp ủy các TCCSĐ trực thuộc cần tập trung tổ chức ĐH nhiệm kỳ 2020-2025 hoàn thành trước ngày 15/6/2020. Đặc biệt, đồng chí đề nghị các TCCSĐ tiếp tục quan tâm hơn tới công tác xây dựng Đảng của đảng bộ cơ quan. Trong bối cảnh đang tập trung quyết liệt chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đi đôi với phát triển KT-XH, bí thư đảng ủy các cơ quan cũng cần quan tâm dành nhiều thời gian cho nhiệm vụ rất quan trọng là tổ chức tốt ĐH Đảng các cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần