Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội: Thấm nhuần bài học "kỷ luật là sức mạnh của Đảng”

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/4, Đảng ủy khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt Quy định 102-QĐ/TƯ ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm đến đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng ủy Khối và cán bộ chủ chốt các cấp ủy cơ sở trực thuộc.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng cho biết, qua theo dõi, dự sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ tại cơ sở, nhận thấy đây là nội dung đảng viên đặc biệt quan tâm, nhiều đảng bộ các đồng chí bí thư, phó bí thư cũng đã quán triệt các nội dung cơ bản, lưu ý những vấn đề đang viên cần quan tâm, rèn luyện, tránh chủ quan, vi phạm để phải xử lý kỷ luật. Một số đồng chí bí thư chi bộ trong các ban đảng Thành ủy, các ngành khối nội chính, như Viện Kiểm sát TP, Thanh tra TP đã đưa nội dung Quy định 102 vào quán triệt tại chi bộ. 
Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng, trong yêu cầu xây dựng đảng, quan trọng là làm sao nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, nhất là năm 2018 là năm được TP xác định là năm nâng cao hiệu lực hiệu quả của hệ thống chính trị, thì nhiệm vụ này lại đặt ra vô cùng quan trọng. Và một trong các giải pháp được xác định là phải làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Làm tốt khâu giáo dục, phòng ngừa, răn đe để đảng viên không dám vi phạm, tự giác không vi phạm. “Qua sơ kết giữa nhiệm kỳ của các đảng bộ thuộc khối, các đồng chí cần nhắc đến bài học về thực hiện kỷ cương, kỷ luật trong đảng, thấm nhuần bài học "kỷ luật là sức mạnh của đảng", đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe TS Trần Quang Cảnh - Nguyên Ủy viên Thường vụ, Nguyên Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hà Nội phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Quy định 102-QĐ/TƯ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần