Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội: Quan tâm định hướng tư tưởng cho người lao động

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (12/7), Đảng ủy Khối DN Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị T.Ư 7, khóa XII của Đảng; Quy định số 01-QĐ/TW ngày 10/5/2018 và sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Tham dự hội nghị có gần 300 đại biểu là ủy viên BCH Đảng bộ Khối, trưởng, phó các ban đảng, đoàn thể Đảng ủy Khối; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc; chủ tịch HĐQT, chủ tịch hội đồng thành viên, chủ tịch công ty, tổng giám đốc, giám đốc công ty; ủy viên UBKT Đảng ủy Khối; cấp ủy phụ trách công tác tuyên giáo ở các đảng bộ cơ sở; đảng viên Đảng bộ cơ quan Đảng ủy Khối.
 PGS-TS Ngô Văn Thạo quán triệt Nghị quyết
PGS-TS Ngô Văn Thạo - Thư ký khoa học Hội đồng Lý luận T.Ư đã phổ biến nội dung cơ bản của các nghị quyết Hội nghị T.Ư 7, khóa XII của Đảng, trong đó tập trung làm rõ quan điểm, mục tiêu, những điểm mới, các nhiệm vụ giải pháp đột phá, nội dung cốt lõi trong Nghị quyết về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”, Nghị quyết về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong DN”, Nghị quyết về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.
Sau hội nghị này, trong nửa đầu tháng 8/2018, các đảng ủy, chi ủy cơ sở sẽ tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết đến toàn thể đảng viên trong đảng bộ, chi bộ, các đồng chí trong ban lãnh đạo các đoàn thể không phải là đảng viên.
Theo lãnh đạo Đảng ủy Khối DN Hà Nội, 6 tháng đầu năm nay, các cấp ủy đảng đã triển khai thực hiện tốt việc triển khai học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động; qua đó tập trung làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động trong DN. Bên cạnh đó, đã kịp thời củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức đảng; công tác kiểm tra, giám sát của đảng được thực hiện đúng kế hoạch; hoạt động của các đoàn thể thiết thực, hiệu quả. Cấp ủy đảng cơ sở cũng phối hợp tốt với lãnh đạo DN nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất ổn định, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch.