Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị đẩy mạnh phối hợp hoạt động

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/1, Đảng ủy Khối DN Hà Nội tổ chức tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và ký quy chế phối hợp với Báo Kinh tế & Đô thị.

Tới dự có Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị thu Hằng.
Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh phát biểu tại Hội nghị.
Năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung chỉ đạo cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc thực hiện tốt việc triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động trong DN, nhất là sau hợp nhất hai Đảng bộ Khối; kịp thời củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng; các cấp ủy Đảng phối hợp tốt cùng lãnh đạo DN nỗ lực khắc phục khó khăn, sản xuất ổn định...
Đáng chú ý, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức vận động và thành lập mới được 4 tổ chức đảng mới gồm 73 đảng viên và 2 tổ chức đoàn thanh niên tại các DN ngoài khu vực Nhà nước; toàn đảng bộ có 20,6% đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 50% đơn vị trong sạch vững mạnh… Sản xuất kinh doanh (SXKD) của đa số DN trong Khối cơ bản ổn định và có bước phát triển, trong đó, lợi nhuận kinh doanh trên 4.500 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động trên 6,5 triệu đồng/người/tháng...
Bí thư Đảng ủy Khối DN Hà Nội Nguyễn Việt Xô phát biểu tại Hội nghị.
Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối DN Hà Nội Nguyễn Việt Xô và Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức đã ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa 2 cơ quan. Theo đó, hai bên thống nhất phối hợp triển khai công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm Báo Kinh tế & Đô thị (báo in, báo điện tử) về mọi mặt hoạt động của Đảng ủy Khối DN Hà Nội, các DN trực thuộc trong việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp lãnh đạo TP, Đảng ủy Khối trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực liên quan; tuyên truyền, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong SXKD của các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối.
Đồng thời, hai bên phối hợp tổ chức các sự kiện chính trị-xã hội, hội thảo, tọa đàm chuyên đề về các lĩnh vực kinh tế, thương mại, hoạt động hỗ trợ DN thành viên; hợp tác để cùng thực hiện kế hoạch truyền thông marketing kết nối chuỗi giá trị DN “Nhịp cầu giao thương; phát hành Báo Kinh tế & Đô thị tới các đảng bộ, chi bộ thuộc Đảng ủy Khối; lập kênh và cùng vận hành fanpage facebook “Siêu thị thông tin hàng Việt”…
Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh chứng kiến ký kết quy chế phối hơp giữa Đảng ủy Khối DN Hà Nội và Báo Kinh tế&Đô thị.
Để tổ chức thực hiện, Đảng ủy Khối DN Hà Nội sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Báo trong vấn đề phát ngôn và cung cấp thông tin; cung cấp cho phóng viên danh mục các đơn vị thuộc Đảng ủy Khối. Với các vấn đề nóng, vấn đề xã hội đặc biệt quan tâm, Đảng ủy Khối chủ động cung cấp thông tin sớm để Báo kịp thời thông tin hoặc phối hợp với các cơ quan truyền thông khác thông tin kịp thời chính xác, góp phần định hướng dư luận. Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực mua và đọc Báo Kinh tế & Đô thị; phối hợp với Báo tổ chức các sự kiện và hoạt động xã hội về lĩnh vực LĐ-TB&XH; cử cán bộ chuyên trách truyền thông để cung cấp thông tin...

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, xây dựng chuyên đề, chuyên trang, chuyên mục, tư vấn và tổ chức thực hiện tốt các chương trình tuyên truyền; cử phóng viên theo dõi, đưa tin, bài kịp thời về các hoạt động của Đảng ủy Khối và các đơn vị trực thuộc; chủ động thông báo cho Đảng ủy Khối những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm... Với các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, sẽ mua và đọc Báo Kinh tế & Đô thị theo đúng hướng dẫn tại Công văn 475-CV/TU ngày 2/12/2016 của Thành ủy và Kế hoạch 218/KH-UBND ngày 18/12/2015 của UBND TP về việc phát hành Báo Kinh tế & Đô thị trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2016-2020; phối hợp chặt chẽ với Báo tổ chức các sự kiện chung.
Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh trao Bằng khen của BTV Thành ủy cho 6 tập thể, 6 cá nhân.
Biểu dương nỗ lực của toàn Đảng ủy Khối DN Hà Nội trong năm qua, phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cũng cho rằng, năm 2018, các DN nói chung và của Hà Nội sẽ có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen. Vì vậy, thực hiện chủ đề 2018 của TP, các DN cần nâng cao hiệu quả hoạt động, vai trò của tổ chức đảng trong DN. Đảng ủy khối DN tập trung đổi mới thật nhanh về nội dung và phương thức hoạt động, đẩy mạnh nghiên cứu thực hiện nguyên tắc thực hiện tập trung dân chủ để phát huy tài năng sáng tạo và giữ kỷ cương kỷ luật của các DN; đẩy mạnh cải cách hành chính ngay trong đảng để tích cực góp phần đẩy mạnh SXKD, phát huy vai trò đảng viên trong mỗi vị trí việc làm; nâng cao chất lượng hiệu quả trong kiểm tra giám sát; đổi mới công tác cán bộ, quan tâm đào tạo tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ... Đảng bộ, chi bộ các DN cũng cần nắm bắt sát tình hình tư tưởng CBCNV, kiến nghị các cấp thực hiện đúng quy định có lợi cho người lao động.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 6 tập thể và 6 cá nhân của Đảng ủy Khối DN Hà Nội, các tổ chức đảng trực thuộc vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ năm 2017.
Ngoài ra, 1 tập thể được UBND TP Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc, 1 tập thể và 4 cá nhân nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017. Đồng thời, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN Hà Nội tặng Giấy khen cho 13 tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017, Giấy khen cho 10 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra giám sát năm 20017. Nhiều tập thể, cá nhân cũng được tặng Bằng khen, Giấy khen vì thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2017.