Đặng Văn Lâm thi đấu xuất sắc, Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân Mỹ Đình

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan cầm hòa nhau với tỷ số 0 - 0.

Khác với dự đoán của đa số chuyên gia, ĐT Việt Nam đã nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi gặp đối thủ Thái Lan, trên sân Mỹ Đình tối 19/11.
Các học trò của HLV Park Hang-seo đã chủ động tràn sang phần sân đối phương gây sức ép ngay từ những phút đầu trận. Các cầu thủ ĐT Việt Nam tỏ ra nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng và tốc độ chơi bóng. Sự chủ động đã khiến ĐT Thái Lan gặp khá nhiều lúng túng và không có được quá nhiều tình huống tấn công về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.
 Ảnh: Ngọc Tú
Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, hàng phòng ngự của ĐT Thái Lan thi đấu tương đối tốt khiến những tình huống tấn công của ĐT Việt Nam không thành công.
Phút 28, ĐT Thái Lan bất ngờ được hưởng quả penalty sau khi một cầu thủ của đội khách bị phạm lỗi trong tình huống Thái Lan tổ chức tấn công. Thế nhưng, trên chấm 11m, Đặng Văn Lâm đã xuất sắc đánh bại Theeranthon, giữ nguyên tỷ số.
Chỉ 3 phút sau đó, ĐT Việt Nam đã đưa ra câu trả lời bằng cú đánh đầu của Bùi Tiến Dũng làm tung lưới thủ môn Kawin. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này bởi trước đó, Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn đội bạn.
Bước sang hiệp 2, lưới của ĐT Thái Lan thêm một lần nữa bị rung lên khi Tiến Linh dứt điểm cận thành thành công. Tuy nhiên, ở tình huống này, Đoàn Văn Hậu đã dâng lên hơi muộn và rơi vào bẫy việt vị.
 Ảnh: Ngọc Tú
Những phút tiếp theo của trận đấu, hai bên thi đấu khá quyết liệt. Trọng tài đã phải rút ra hai thẻ vàng cho mỗi bên tính đến phút 60. Đến khoảng thời gian này, ĐT Thái Lan tỏ ra khá nôn nóng khi đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đội khách đã liên tiếp có được rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống đi bóng đập nhả qua được hàng thủ và buộc Văn Lâm và Đoàn Văn Hậu phải căng mình cản phá.
Không thể ghi thêm bàn thắng, cả hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0. ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng.