Đặng Văn Lâm - ‘Người nhện’ bất khả xâm phạm của Việt Nam

Theo TT&VH
Chia sẻ Zalo

Nếu phải chỉ ra cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Việt Nam trong trận đấu này thì đó không thể ai khác ngoài người gác đền Đặng Văn Lâm.

Sau khi đóng vai người hùng ở trận thắng Jordan tại vòng 1/8 với màn bắt 11m ngoạn mục, Văn Lâm tiếp tục chứng tỏ tại sao anh lại đang là người gác đền số 1 của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Thậm chí có thể coi Văn Lâm là một trong số những thủ môn hay nhất Asian Cup 2019, ít nhất là cho tới vòng Tứ kết.

Văn Lâm thực sự đã làm nản lòng các chân sút của Nhật Bản khi thủ thành 25 tuổi này chiến thắng hầu như trong tất cả các pha hãm thành của “Samurai xanh”. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Văn Lâm đã có 2 pha cứu thua đẳng cấp để giúp Việt Nam cầm hòa Nhật Bản 0-0 sau giờ nghỉ. Đầu tiên là pha bay người cản phá cú đánh đầu cận thành rất nguy hiểm của Takehiro Tomiyasu và ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Lâm lại khiến Minamino ôm đầu tiếc nuối khi anh phản xạ rất nhanh để đẩy được cú sút rất khó từ cự ly gần.

Phản ứng của Minamino sau khi cú sút cực khó của mình bị Văn Lâm đẩy ra đã cho thấy thủ thành của Việt Nam vừa thực hiện một pha cứu thua đẳng cấp cao. Sang hiệp 2, Văn Lâm lại có thêm ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc nữa để giúp Việt Nam không bị vỡ trận và có thể đá giằng co với Nhật Bản tới tận phút cuối cùng. Văn Lâm chỉ chịu thua sau cú sút phạt đền của Ritsu Doan nhưng anh cũng khiến cầu thủ này thót tim khi bay đúng hướng và suýt chút nữa cản phá được.

Ngoài hàng loạt pha cứu thua, Văn Lâm còn ra vào cực kỳ hợp lý và hóa giải hầu hết những pha tạt bóng của Nhật Bản từ hai cánh. Có thể nói Văn Lâm đã có trận đấu xuất sắc nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Còn tính ở Asian Cup 2019, có lẽ cũng chưa có thủ môn nào lại có một trận đấu xuất sắc như những gì Văn Lâm thể hiện trước Nhật Bản.

Một trận đấu đáng điểm 10 của cá nhân Văn Lâm và đội tuyển Việt Nam nói chung. Chúng ta thua một trận đấu nhưng đã thắng cả một chặng đường với lòng quyết tâm, bản lĩnh, và cả chất lượng chơi bóng nữa. Một Việt Nam đẳng cấp thành hình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần