Đang xét xử đối tượng sát hại cả nhà em trai ở Đan Phượng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị cáo Nguyễn Văn Đông được đưa đến tòa trong xe kín. Khi được công an, bảo vệ đưa ra khỏi xe, đối tượng trông tỉnh táo, đi nhanh về phía phòng xử.

 Bị cáo Nguyễn Văn Đông được đưa đến tòa

Sáng 12/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a, b - Bộ luật Hình sự năm 2015.

HĐXX gồm 5 người: 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân, do Thẩm phán Trần Nam Hà (Phó Chánh Tòa Hình sự, TAND TP Hà Nội) làm chủ tọa phiên tòa. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Đông là luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh. Người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bị hại là nhóm luật sư Văn phòng Luật sư Kết Nối.

Được phân công thực hiện quyền công tố tại phiên tòa, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đã đọc cáo trạng cáo buộc hành vi phạm tội của bị cáo trong vụ án. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ở gần kề nhà Đông). Ông Hải và ông Đông được bố mẹ chia cho hai mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau. Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (là anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Trong cuộc sống, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

 Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông

Khoảng 20h ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, là con trai của ông Hải) đến nhà ông Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến.

Anh Hiệp hỏi ông Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không? Đông cho rằng, việc này phải do bố, mẹ của anh Hiệp sang nói chuyện chứ không phải anh Hiệp nên Đông đuổi anh Hiệp đi về.

Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, là vợ ông Hải) vì hai người đã xúi bẩy ông Hải, làm hai anh em mâu thuẫn. Do đó, Đông nảy sinh ý định sẽ giết chết bà Việt và anh Hiệp để trả thù.

Sáng 1/9/2019, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao dài khoảng 40cm, bản dao rộng 6cm, đầu nhọn, chuôi gỗ, đi sang nhà ông Hải và đã tấn công, dùng dao đâm chém bất cứ người nào khi gặp, gồm: Bà Doãn Thị Việt, ông Nguyễn Văn Hải, chị Nguyễn Thị Bắc (là con gái ông Hải) chị Đỗ Thị Hồng Nhung (là con dâu ông Hải) và cả cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (SN 2018, là con chị Nhung). Duy nhất anh Nguyễn Văn Hiệp là bỏ chạy được. Tất cả những người khác đều bị ông Đông đâm, chém, gục tại chỗ. 

Sau khi đâm, chém tất cả các thành viên trong nhà ông Hải, Đông đi về nhà tự tử nhưng không chết. Đông cầm dao quay ra ngoài ngõ, thấy ông Hải, chị Bắc, bà Việt đang nằm chờ xe cấp cứu. Đông tiếp tục đâm, chém vào người ông Hải, bà Việt và chị Bắc. Chém xong, Đông quay về nhà và bị Công an huyện Đan Phương bắt giữ.

Vụ việc khiến ông Hải, chị Bắc tử vong tại chỗ, 3 người còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, bé Huyền My và bà Việt đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng, riêng chị Hồng Nhung đã qua cơn nguy kịch nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần