Đánh bại Arsenal trên chấm luân lưu, Liverpool giành vé vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa 5-5 trong 90 phút thi đấu chính thức, Liverpool và Arsenal bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Tại đây, Dani Ceballos đã thất bại trong lượt sút của mình và khiến Arsenal nhận thất bại 4-5 trước Liverpool.

Ra sân với đội hình hai gồm nhiều cầu thủ trẻ, tuy nhiên Liverpool không mất nhiều thời gian để thiết lập thế trận. Ngay ở phút thứ 6, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain, Mustafi nhoài người cản bóng nhưng lại lóng ngóng đốt lưới nhà, giúp đội chủ nhà mở điểm.

Tuy nhiên khoảng thời gian sau đó thuộc hoàn toàn về Arsenal. Phút 19, Torreira băng vào đá bồi chính xác sau pha dứt điểm bị cản phá của Saka, tuy nhiên có vẻ cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Arsenal liên tiếp có được 2 bàn thắng cùng do công của tiền đạo trẻ Martinelli để vươn lên dẫn 3-1.

Nhưng Liverpool không hề buông xuôi. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Milner không mắc một sai lầm nào trên chấm 11m, sau khi Elliott mang về quả penalty cho Liverpool sau một pha đi bóng quyết đoán trong vòng cấm.

Hiệp 2 khởi đầu đầy rẫy khó khăn cho Liverpool khi ở phút 54, Milner mắc sai lầm trong pha chuyền bóng về, tạo điều kiện để Maitland-Niles tận dụng cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2. Bốn phút sau, Liverpool đáp trả với một pha ra chân cực nhanh của Oxlade-Chamberlain bên ngoài vòng cấm, tạo nên một siêu phẩm sút xa.

Bàn rút ngắn tỉ số xuống 3-4 của Oxlade-Chamberlain là tiền đề để Origi có một pha xử lý gọn gàng, nhận bóng rồi xoay người loại bỏ một hậu vệ Arsenal ghi bàn gỡ hòa 4-4 ở phút 62. Nhưng Arsenal cho thấy khả năng tạo đột biến của họ không hề kém cạnh. Phút 70, Willock vừa chạy vừa sút ở ngoài vòng cấm, tạo nên một siêu phẩm sút xa nữa ở trận này.

Liverpool tấn công khá bế tắc ở những phút còn lại, khi những pha xử lý bước cuối của họ có vấn đề. Tuy nhiên, đúng ở phút bù giờ cuối cùng, Williams tạt bóng chính xác từ cánh phải để Origi ngả người volley đẹp mắt san bằng tỉ số 5-5, đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Ở loạt đấu súng, tất cả các cầu thủ Liverpool đều thực hiện thành công, trong khi Ceballos khiến các CĐV Arsenal hụt hẫng với cú sút bị thủ thành trẻ Kelleher cản phá, qua đó trao chiếc vé đi tiếp cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần