Đánh bại Australia, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Australia trong ngày khai màn giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019, ĐT Việt Nam không chỉ tạo nên dấu mốc lần đầu tiên đánh bại đội bóng xứ chuột túi mà còn tạo đà tâm lý rất thuận lợi trong cuộc đua vào bán kết.

Dù phải đối đầu đối thủ rất mạnh, được đánh giá có trình độ chuyên môn nhỉnh hơn nhưng ĐT futsal Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin trước Australia. Ngay phút thứ hai, Minh Trí đã thử tài thủ môn Obrien bằng cú dứt điểm cận thành buộc thủ thành của đội khách phải trổ tài cản phá. Trong thế trận cởi mở ấy, Australia cũng đáp trả bằng 2 pha dứt điểm liên tiếp sau đó nhưng Văn Ý đã kịp thời cảnh giác để đảm bảo an toàn cho cầu môn đội nhà. Trong những phút đầu, ĐT futsal Việt Nam cũng gặp may khi xà ngang đã một lần cứu thua sau pha dứt điểm của Seeto ở phút thứ sáu.

Nhưng trong thế trận chơi đôi công ấy, hệ thống phòng ngự của Australia để lộ rất nhiều khoảng trống. Ý thức được nguy cơ có thể bị thủng lưới nên đội khách đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà trong thời gian sau đó. Có thể thấy trong khoảng gần 15 phút còn lại của hiệp 1, ĐT futsal Việt Nam chiếm thế chủ động hơn nhưng đoàn quân của ông Miguel Rodrigo tỏ ra bế tắc trước hệ thống phòng thủ được tổ chức chặt chẽ, có kỷ luật và bắt người kín kẽ của Australia. Những cơ hội ăn bàn thực sự trong thời gian chủ động ấy chỉ đến với ĐT futsal Việt Nam ở những phút cuối nhưng Quốc Hưng và Minh Trí đều không thắng được thủ môn Obrien.

Trong hiệp đầu tiên, thủ thành đội khách chơi rất tốt nhưng chính sai sót của “người gác đền” này đã giúp cho đội chủ nhà có bàn thắng dẫn điểm ở phút 28. Từ cú căng bóng của Thành Tín, Mạnh Dũng tung cú sút từ xa cực mạnh, thủ môn Obrien bắt bóng không dính để bóng lăn vào lưới.

Bị dồn vào thế chân tường, các học trò của ông Robert Varela phải dồn lên. Tuy nhiên, Australia không có nhiều tình huống ăn bàn thực sự về phía cầu môn của ĐT futsal Việt Nam. Bên phần sân đối diện, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo đã tổ chức được nhiều pha lên bóng tốc độ, đặt khung thành của đối phương vào thế báo động. Nhưng rất tiếc, ĐT futsal Việt Nam đã không thể tận dụng thành công.

Trong hiệp 2, cả 2 đội phạm lỗi tổng hợp khá nhiều khi phút 35, cả Australia lẫn ĐT futsal Việt Nam đã phải nhận 5 lỗi tổng hợp. Tuy nhiên, Minh Trí và đồng đội chơi bình tĩnh sau đó trong lúc, Australia lại nôn nóng dẫn đến lỗi tổng hợp thứ sáu ở phút 38, để phải đối diện với quả phạt đền 10m. Minh Trí đã không bỏ lỡ cơ hội này để nhân đôi lợi thế cho ĐT futsal Việt Nam, đồng thời, ấn định chiến thắng lịch sử 2-0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần