Đánh bại ĐT UAE trên sân nhà, ĐT Việt Nam vươn lên nhất bảng G

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với bàn thắng của Tiến Linh, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT UAE để vươn nhất bảng G.

Cuộc chạm trán trên sân vận động Mỹ Đình giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE được đánh giá là rất quan trọng đối với cả hai đội, khi kết quả của trận đấu này sẽ gây ảnh hưởng không ít tới mục tiêu đi tiếp vào vòng 3 World Cup 2022. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, các cầu thủ ĐT Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối phương, chủ động lùi về phòng ngự chờ thời điểm tấn công.

 Cầu thủ UAE nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Tiến Linh.

Tuy nhiên, đội khách chỉ tỏ ra khá mạnh mẽ trong khoảng 20 phút đầu trận đấu. Đến nửa sau hiệp 1, do khả năng kiểm soát bóng tuyến giữa không tốt đã khiến đội khách đánh mất thế trận. Trong những phút tiếp theo, người hâm mộ được chứng kiến những đường tấn công hoa mỹ của ĐT Việt Nam. Trong thế trận giằng co, bước ngoặt trận đấu đã xảy đến khi số 12 của UAE là Khalifa Mubarak phải nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Tiến Linh ở phút 38.

Sự thiếu hụt về lực lượng nhân sự của UAE đã nhanh chóng lộ ra lỗ hổng. Phút 43, từ đường chuyền của đồng đội, Tiến Linh thực hiện đường vuốt bóng tuyệt đẹp đánh bại thủ môn đội bạn mở tỷ số cho trận đấu.

 Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bước vào hiệp 2, thầy trò HLV Park Hang-seo chủ động chơi chậm và chắc bên phía sân nhà để tìm cơ hội phản công. Phút thứ 60, Văn Hậu căng ngang thuận lợi từ biên trái nhưng pha đệm lòng cận thành của Tiến Linh lại không đúng tâm bóng. 

Ở phút thứ 69, cầu thủ Al Fardan đi qua 3 cầu thủ ĐT Việt Nam trước khi tỉa bóng xuống cánh phải để hậu vệ UAE căng ngang nguy hiểm vào trong nhưng thủ thành Đặng Văn Lâm đã xuất sắc đổ người ôm gọn bóng sau hai nhịp khống chế. Sau 90 phút, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0, với chiến thắng này ĐT Việt Nam đã vươn lên nhất bảng G do ĐT Thái Lan đã để thua ĐT Malaysia trước đó với tỉ số 2-1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần