Đánh bại Indonesia, Thái Lan gây áp lực lớn cho Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ĐT Thái Lan đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 sau khi đánh bại ĐT Indonesia với tỷ số 3-0.

Sau thất bại sát nút 3-2 trước ĐT Malaysia ở lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại 2 World Cup 2022, ĐT Indonesia đang rất cần điểm để có bước đà tâm lý trước khi lên đường làm khách trên sân của ĐT UAE ở lượt trận thứ 3.

 Với sức mạnh được đánh giá cao hơn, ĐT Thái Lan dễ dàng chiếm được quyền kiểm soát bóng sau 30 phút giằng co

Ngay sau tiếng còi, hai đội nhập cuộc khá cởi mở và tạo được tương đối nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành hai bên. Tuy nhiên, với sức mạnh được đánh giá cao hơn, ĐT Thái Lan dễ dàng chiếm được quyền kiểm soát bóng sau 30 phút giằng co với đối thủ. Các học trò của HLV Akira Nishino nhanh chóng đẩy đối thủ về phần sân nhà và tạo ra vô số những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối thủ, nhưng đều không có được bàn thắng.

 Phút 55 ĐT Thái Lan có bàn mở tỷ số, khiến thế trận thay đổi

Bước sang hiệp 2, tâm lý muốn thắng của đội bóng xứ Vạn Đảo đã khiến họ nhanh chóng đẩy cao tốc độ của trận đấu ,khiến thế trận quay ngược lại buộc hàng thủ của ĐT Thái Lan phải lùi về phòng ngự và liên tục rơi vào thế phải chống đỡ.

Tuy nhiên, việc đẩy cao tấn công, buông lỏng phòng ngự đã khiến ĐT Indonesia phải nhận hậu quả. Phút 55, trong một tình huống tổ chức tấn công, Supachok Sarachart nhận đường chuyền của đồng đội để dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số.

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, đội khách nhanh chóng nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 7 phút trong tình huống Supachok Sarachart bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, mang về quả đá phạt 11m về cho ĐT Thái Lan. Trên chấm Penalty, Theerathorn Bunmathan dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Thái Lan. 

3-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu, ĐT Thái Lan tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng G

Sau hai bàn thua cay đắng, ĐT Indonesia vùng lên tấn công với hy vọng giữ điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, họ tiếp tục bị trừng phạt khi hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm. Phút 71, Supachok Sarachart đã lập cú đúp khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho ĐT Thái Lan.

Ở những phút còn lại, dù cố gắng tấn công nhưng đội chủ nhà không thể có được dù chỉ là bàn thắng danh dự. Với kết quả 3-0, ĐT Thái Lan tạm vươn lên vị trí nhất bảng G với 4 điểm sau 2 lượt trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần