Đánh bại Than Quảng Ninh, Viettel sáng cửa vô địch V-League 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với bàn thắng của Venancio vào lưới Than Quảng Ninh, Viettel chạm 1 tay vào chức vô địch V-League 2020.

 Viettel và Than Quảng Ninh tạo ra một trận đấu đầy kịch tính.
Là một trong những trận đấu để xác định tới chức vô địch mùa giải V-League 2020, Than Quảng Ninh được dự đoán sẽ gặp khó tại Hàng Đẫy trước Viettel. Không nằm ngoài dự đoán, Viettel không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng.
Trong khoảng 24 phút đầu của trận đấu, Viettel triển khai lối chơi pressing tầm cao, liên tục nhồi bóng vào khu vực vòng cấm địa từ 2 cánh. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội khách, phải đến gần cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới cụ thể hóa được những pha tấn công.
Phút thứ 37, đón đường chuyền của Dương Văn Hào bên cánh trái, Venancio ập vào trong tư thế thoái mái không bị kèm để tung cú sút rất căng về góc xa khiến thủ môn Tuấn Linh chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn, mở tỷ số cho trận đấu.
Venancio là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 
Bước sang hiệp 2, Viettel chủ động giảm nhịp độ trận đấu buộc Than Quảng Ninh phải đẩy cao đội hình tấn công. Đội bóng đất Mỏ có được một vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Nguyên Mạnh nhưng không đủ để chuyển hóa thành bàn thắng.
Sau 90 phút thi đấu, Viettel đã có được chiến thắng tối thiểu 1 - 0. Với 3 điểm có được Viettel chạm 1 tay vào chiếc Cup vô địch. Ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ đến làm khách trên sân Thống Nhất gặp CLB Sài Gòn FC. Ở trận đấu trước đó, TP Hồ Chí Minh đã có chiến thắng đầy kịch tính 3 - 2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần